(Baothanhhoa.vn) - Phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng giai đoạn 2021-2030” đã được các liên đoàn lao động (LĐLĐ) cấp huyện và công đoàn ngành phát động trong những ngày qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung sức có trách nhiệm

Chung sức có trách nhiệm

(Ảnh minh họa)

Phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng giai đoạn 2021-2030” đã được các liên đoàn lao động (LĐLĐ) cấp huyện và công đoàn ngành phát động trong những ngày qua.

Đây là phong trào lớn, có ý nghĩa quan trọng, nhằm huy động sức mạnh của đội ngũ đoàn viên công đoàn trong tỉnh nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh theo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII).

Tại lễ phát động, các cụm công đoàn đã ký giao ước thi đua với những nội dung thiết thực và con số cụ thể. Thông qua việc phát động phong trào thi đua lần này, LĐLĐ tỉnh đặt ra mục tiêu các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động; chủ động tham gia có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức pháp luật, trách nhiệm xã hội của người lao động.

Cùng với đó, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội...

LĐLĐ tỉnh yêu cầu việc phát động và tổ chức phong trào thi đua phải triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, phù hợp với điều kiện thực tiễn ở mỗi cấp công đoàn, từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.

Phong trào thi đua lần này nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn Thanh Hóa đủ mạnh để lãnh đạo, tập hợp đội ngũ người lao động trên địa bàn hướng vào các nhiệm vụ quan trọng của công đoàn không chỉ trong thời gian trước mắt mà còn dài hơi hơn, trong 10 năm tiếp theo, góp phần cùng cả tỉnh hiện thực thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Vì vậy, bước tiếp theo sau phát động đó là cần phải gắn phong trào thi đua lần này với việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào mà tổ chức công đoàn đã phát động trước đó như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật... Coi trọng kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến, sáng kiến, kinh nghiệm, mô hình mới, cách làm hay từ phong trào thi đua để học tập, nhân rộng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]