(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4 – 10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 102, yêu cầu các sở ngành, các địa phương và các công ty thủy nông chủ động triển khai các nhiệm vụ ứng phó với khả năng Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), bão trên biển Đông và mưa lớn trên diện rộng.

Chủ động ứng phó với khả năng xuất hiện ATNĐ, bão trên biển Đông và mưa lớn diện rộng

Chiều 4 – 10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 102, yêu cầu các sở ngành, các địa phương và các công ty thủy nông chủ động triển khai các nhiệm vụ ứng phó với khả năng Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), bão trên biển Đông và mưa lớn trên diện rộng.

Chủ động ứng phó với khả năng xuất hiện ATNĐ, bão trên biển Đông và mưa lớn diện rộng

Nguy cơ xảy ra áp thấp nhiệt đới, bão trên địa bàn tỉnh những ngày tới (ảnh minh họa).

Nội dung công văn nêu rõ: Khoảng ngày 5 và 6 - 10, trên dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh ở vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông (sát Philipines) sẽ xuất hiện một ATNĐ. Sau đó, ATNĐ sẽ di chuyển về phía Tây Bắc, có khả năng cao mạnh lên thành bão trên Biển Đông. Đồng thời, từ ngày 4 đến 6 - 10 - 2021, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100 đến 200 mm, có nơi trên 250 mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ các vùng trũng, thấp, ven sông.

Thực hiện Công văn số 442/VPTT ngày 4-10-2021 của Văn phòng Thường trực BCĐ Quốc gia về Phòng chống thiên tại, để chủ động ứng phó với thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Đối với tuyến biển: Tiếp tục thực hiện Công văn số 101/PCTT, TKCN&PTDS ngày 1-10-2021 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh.

Đối với trên đất liền: Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo về khả năng xuất hiện ATNĐ, bão trên biển Đông và diễn biến mưa, lũ để chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất, dông lốc có thể xảy ra.

Các địa phương, đơn vị phải tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Thường trực Chỉ huy PCTT tỉnh và Văn phòng Thường trực Chỉ huy PTDS, Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]