(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên Quốc lộ (QL) 47 đoạn qua Khu Công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa, số lượng công nhân trong khu công nghiệp tham gia giao thông rất đông, nhất là đầu giờ buổi sáng, tan làm vào buổi chiều, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại Khu Công nghiệp Lễ Môn

Cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại Khu Công nghiệp Lễ Môn

Ngã ba tại Khu Công nghiệp Lễ Môn (đoạn trước cổng Nhà máy Sữa Vinamilk) khi tan ca công nhân ra về gây nên tình trạng hỗn loạn giao thông do không có tín hiệu đèn giao thông.

Hiện nay, trên Quốc lộ (QL) 47 đoạn qua Khu Công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa, số lượng công nhân trong khu công nghiệp tham gia giao thông rất đông, nhất là đầu giờ buổi sáng, tan làm vào buổi chiều, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Theo quan sát của chúng tôi, tại Khu Công nghiệp Lễ Môn có 3 trục đường chính giao cắt với QL47 theo hướng từ TP Sầm Sơn lên TP Thanh Hóa nên lượng xe lưu thông qua đây rất cao. Tại các điểm giao cắt, thường xảy ra các vụ TNGT, khiến cho nhiều người dân lưu thông qua khu vực này bất an, nhất là công nhân làm trong khu công nghiệp. Điều đáng nói, cả 3 nút giao cắt này không có đèn tín hiệu, không có gờ giảm tốc nên người và phương tiện giao thông đi lại rất lộn xộn, đặc biệt là vào giờ cao điểm gây nên hiện tượng hỗn loạn, xung đột giao thông tại các điểm giao cắt.

Ông Nguyễn Văn Thanh, một người đi xe ôm thường xuyên đứng ở ngã ba cổng Nhà máy sữa Vinamilk, cho biết: “Tại khu vực ngã ba này, thường xảy ra các vụ TNGT, mà đa số nạn nhân là công nhân trong khu công nghiệp. Theo tôi, ngã ba này nên lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và làm thêm gờ giảm tốc, sơn lại vạch kẻ đường, gắn biển hạn chế tốc độ để giảm thiểu tai nạn” - ông Thanh đề nghị.

Trao đổi thêm với chúng tôi về các điểm giao cắt vào Khu Công nghiệp Lễ Môn, ông Ngô Thế Anh, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Hiện nay, Khu Công nghiệp Lễ Môn có khoảng 23 nghìn công nhân lao động đang làm việc tại các công ty, nhà máy nên lượng người tham gia giao thông là rất lớn. Tuy nhiên, cả 3 trục đường chính dẫn vào khu công nghiệp đều không có đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc hạn chế tốc độ. Để bảo đảm an toàn giao thông cho công nhân trong khu công nghiệp, công đoàn chúng tôi kiến nghị với các cơ quan chức năng, khảo sát lắp đặt các cụm đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc, cắm các biển báo nguy hiểm để cảnh báo và hạn chế nguy cơ xuất hiện các điểm đen tại khu công nghiệp.

Ngoài ra, công đoàn chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tuyên truyền cho công nhân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

Ngọc Tiến


Ngọc Tiến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]