(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, trên 1 nhóm Facebook với hơn 581.000 thành viên xuất hiện bức ảnh và câu chuyện của thành viên Mai Thy khi gia đình cô nhận được những món quà của nhân dân Thanh Hóa gửi vào hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19.

Bức ảnh và câu chuyện đáng yêu của cô gái TP Hồ Chí Minh sau khi gia đình nhận quà của người dân Thanh Hóa

Mới đây, trên 1 nhóm Facebook với hơn 581.000 thành viên xuất hiện bức ảnh và câu chuyện của thành viên Mai Thy khi gia đình cô nhận được những món quà của nhân dân Thanh Hóa gửi vào hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19.

Bức ảnh và câu chuyện đáng yêu của cô gái TP Hồ Chí Minh sau khi gia đình nhận quà của người dân Thanh Hóa

Bức ảnh được Mai Thy chia sẻ.

Mai Thy viết: “Mẹ em trước là tạp vụ khách sạn, nhưng vì dịch nên bị nghỉ làm từ tháng 4/2020... Giờ trong nhà còn 2 bố con đi làm. Bố em là công nhân nhà máy ở Tân Tạo, em thì vẫn chưa tốt nghiệp nên làm cũng chỉ làm part time thôi, nhưng nhà em vẫn xoay xở được.

Mùa này ai cũng khó khăn cả, nhưng nghĩ nhà mình chưa thiếu nên cũng hông có ý xin hỗ trợ. Đâu ngờ tự dưng sáng nay cô tổ trưởng vác tới mấy món này.

Mẹ em nhìn thấy tờ giấy trong bịch miến mà khóc luôn mọi người ạ. Gia đình em và nhiều nhà hàng xóm xung quanh gửi lời cảm ơn từ Sài Gòn tới các cô chú anh chị ở miền Bắc, đặc biệt là tỉnh Thanh Hoá vì bịch miến cưng xỉu này…

Chỉ mong chúng mình cùng cố lên, Việt Nam sẽ sớm khoẻ lại thôi”.

Cùng với câu chuyện là hình ảnh bịch miến, dăm bắp ngô, túi gạo mà gia đình Mai Thy nhận được với dòng chữ: “Nhân dân xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa hướng về thành phố mang tên Bác”.

Bức ảnh và câu chuyện đáng yêu của cô gái TP Hồ Chí Minh sau khi gia đình nhận quà của người dân Thanh Hóa

Một bức ảnh khác được chia sẻ trong phần bình luận dưới bài viết của Mai Thy.

Câu chuyện của Mai Thy đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều thành viên đã để lại bình luận chúc người dân TP Hồ Chí Minh mau chóng vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. Nhiều bình luận bày tỏ cảm kích, ấn tượng với sự hỗ trợ của người dân Thanh Hóa nói riêng, cả nước nói chung, cùng chung tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Tại Thanh Hóa, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, ngày 17-7, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi, vận động toàn thể Nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”.

Sau 1 tuần vận động, hơn 1.700 tấn lương thực, thực phẩm của cán bộ, nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đến với nhân dân TP Hồ Chí Minh, thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu, chia sẻ khó khăn của người dân Thanh Hóa đối với TP Hồ Chí Minh.

Từ đầu năm 2021 đến nay, bằng nhiều hình thức khác nhau, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ tích cực cho các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong đó, hỗ trợ TP Hà Nội 2 tỷ đồng; hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng; tỉnh Bình Dương 1 tỷ đồng; tỉnh Nghệ An 1 tỷ đồng; tỉnh Hà Tĩnh 1 tỷ đồng; tỉnh Bắc Giang 1 tỷ đồng; tỉnh Bắc Ninh 1 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam 1 tỷ đồng; tỉnh Hải Dương 500 triệu đồng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Ngày 13-7, Thanh Hóa cử 59 cán bộ y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Ngày 14-7, Bệnh viện 71 Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cử 10 bác sỹ, 18 điều dưỡng viên và 2 kỹ thuật viên hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Ngày 30-7, Thanh Hóa tiếp tục cử thêm 50 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

TD


TD

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]