(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với việc chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ; Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào công tác khám, chữa bệnh (KCB), hướng tới sự hài lòng của người bệnh và xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy cho mỗi người dân đến KCB.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân chú trọng nâng cao chất lượng khám và điều trị

Những năm qua, cùng với việc chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ; Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào công tác khám, chữa bệnh (KCB), hướng tới sự hài lòng của người bệnh và xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy cho mỗi người dân đến KCB.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân chú trọng nâng cao chất lượng khám và điều trị

Hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT Scanner Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đi vào hoạt động đã nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.

Là bệnh viện hạng II theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân có quy mô 120 giường kế hoạch và 120 giường tự chủ/300 giường thực kê; 11 khoa và phòng khám. Để thực hiện tốt công tác KCB, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến cụ thể trong từng tiêu chí qua từng năm. Các tiêu chí đạt mức cao được duy trì; đồng thời, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp. Ban giám đốc bệnh viện luôn quan tâm giáo dục cán bộ, nhân viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử chuẩn mực trong KCB. Đồng thời có nhiều biện pháp cải tiến, bố trí nhân lực ổn định, khoa học ở các khoa, phòng; lập kế hoạch rõ ràng, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận. Tại khoa khám bệnh đã tổ chức tốt việc tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh; không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ lâu; linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám; tăng cường cán bộ khám khi người bệnh đông. Tại các khoa lâm sàng đã bố trí bàn tiếp đón hướng dẫn người bệnh, các điều dưỡng chủ động đến các buồng bệnh theo dõi, chăm sóc bệnh nhân và tư vấn, giáo dục sức khỏe, phổ biến nội quy của khoa, phòng, cũng như hỗ trợ giải quyết các vấn đề khác của người bệnh khi người bệnh có nhu cầu. Bệnh viện thường xuyên củng cố quy chế chuyên môn; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại và áp dụng nhiều kỹ thuật cao vào điều trị. Một trong số đó là sử dụng hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT Scanner để nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân. Trong năm 2020, bệnh viện đã khám cho 61.315 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 13.884 lượt bệnh nhân; thực hiện 952 ca phẫu thuật, 45.981 ca thủ thuật; thực hiện 68.562 xét nghiệm về sinh hóa, 33.336 xét nghiệm về huyết học, 227 xét nghiệm về vi sinh, 88 xét nghiệm về giải phẫu bệnh lý; chụp X quang 10.147 ca, chụp CT Scanner 856 ca, siêu âm chẩn đoán và điều trị 10.374 ca, nội soi chẩn đoán và can thiệp 3.966 ca; có 26 kỹ thuật lâm sàng mới lần đầu tiên thực hiện tại bệnh viện... Ngoài ra, bệnh viện còn phối kết hợp với trung tâm y tế, phòng y tế, trạm y tế xã, thị trấn làm tốt công tác kiểm soát phát hiện dịch, không để dịch COVID-19 xâm nhập vào cộng đồng, bảo đảm bệnh viện an toàn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Trong năm 2020 đã tiêm vắc-xin viêm gan B trong 24h đầu cho trẻ được sinh tại bệnh viện đạt tỷ lệ 97% (1.049/1.081 trẻ).

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thành Thắng, phụ trách Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, cho biết: Để bảo đảm tốt công tác KCB, ban lãnh đạo bệnh viện luôn dành nhiều nguồn lực đầu tư cho con người, cơ sở vật chất và trang thiết bị. Riêng về cơ sở vật chất, bệnh viện đã từng bước bổ sung trang thiết bị máy móc hiện đại; sửa chữa nâng cấp khu nhà y học cổ truyền; lập kế hoạch cải tạo, thay thế hệ thống vệ sinh, tăng số lượng vệ sinh buồng bệnh, thay thế hệ thống cấp thoát nước vệ sinh tại khu nhà 3 tầng; thực hiện tốt phân loại, thu gom, xử lý chất thải theo quy định. Cũng trong năm 2020, bệnh viện đã mở 1 lớp tập huấn “Nâng cao nhận thức, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh”; triển khai rà soát tiêu chí mới đạt ở mức 1 để lựa chọn các vấn đề ưu tiên; tiến hành các hoạt động can thiệp cải tiến chất lượng trong khả năng của bệnh viện. Người bệnh đến bệnh viện luôn nhận được sự chăm sóc, phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, từ khâu tiếp đón ban đầu đến quá trình khám, điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên. Đồng thời, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Hà Bắc


Bài và ảnh: Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]