(Baothanhhoa.vn) - Xác định đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân là nhiệm vụ quan trọng, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động cụ thể. Từ đó, cùng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy ngày càng khẳng định uy tín trong công tác khám, chữa bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Xác định đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân là nhiệm vụ quan trọng, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động cụ thể. Từ đó, cùng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy ngày càng khẳng định uy tín trong công tác khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy khám bệnh được bộ phận đón tiếp tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình.

Suốt 5 năm nay, bà Nguyễn Thị Nhị (xã Cẩm Thành, Cẩm Thủy) vẫn đều đặn lên thăm khám và lấy thuốc hàng tháng tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy. Bà bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp nhưng nhờ xét nghiệm, theo dõi đều đặn, đơn thuốc phù hợp và được sự tư vấn kỹ càng về chế độ dinh dưỡng của bác sĩ, nên lượng đường trong máu và huyết áp của bà đã duy trì ổn định. Bà Nhị chia sẻ: “Khi dịch COVID-19 bùng phát, tôi cũng ngại đến bệnh viện khám. Nhưng khi lên đến nơi thì tôi thực sự yên tâm. Bệnh viện thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch. Bác sĩ, nhân viên y tế hướng dẫn người bệnh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, ngồi cách nhau 2m”. Hay như bà Nguyễn Thị Viên, thị trấn Phong Sơn (Cẩm Thủy) có người nhà đang điều trị tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy, chia sẻ: “Ông nhà tôi bị suy tim, 3 năm nay, thời gian chúng tôi ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, nhưng lúc nào chúng tôi cũng thấy thoải mái với sự chăm sóc, công tác khám, chữa bệnh cũng như không gian, môi trường bệnh viện”.

Theo khảo sát, đánh giá của bệnh viện về sự hài lòng của bệnh nhân, năm 2020, có 90,1% bệnh nhân ngoại trú hài lòng, 89% bệnh nhân nội trú hài lòng với công tác chăm sóc, khám, chữa bệnh, cơ sở vật chất, thái độ của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế... tại bệnh viện. Trong đó, tiêu chí thái độ phục vụ của nhân viên y tế đánh giá ở mức cao, đó là 69,9% cho mức 5 và 30,1% cho mức 4 (có 5 mức đánh giá).

Để nhận được sự hài lòng của bệnh nhân, bệnh viện đã quan tâm nâng cao trình độ, chuyên môn, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật, đẩy mạnh việc nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật... Hằng năm, bệnh viện đã xây dựng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ bệnh nhân cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tổ chức các hội thi, về quy tắc ứng xử, tìm hiểu chính sách pháp luật cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Từ việc nâng cao nhận thức sẽ tạo cơ sở nâng cao hành động, thái độ đối với bệnh nhân cũng như tác phong, thói quen làm việc của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên.

Cùng với đó, bệnh viện đã chủ động xây dựng các quy tắc ứng xử, làm việc cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Cụ thể, cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bắt đầu giờ làm việc buổi sáng từ 6h, sớm hơn quy định chung 1h để chuẩn bị đón tiếp bệnh nhân, tránh quá tải. Buổi chiều khi đã hết giờ làm việc nhưng vẫn còn bệnh nhân thì phải làm việc trách nhiệm, cẩn thận. Ngoài ra, bệnh viện cũng tăng cường tập huấn thay đổi phong cách phục vụ bệnh nhân; cải tiến các khoa, phòng nhằm đem lại sự hài lòng của người bệnh; đơn giản các thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động khám, chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

Vào những thời điểm dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, bệnh viện dừng hoạt động thăm nuôi; yêu cầu người chăm sóc bệnh nhân phải đăng ký và ghi lại thông tin liên lạc; dung dịch sát khuẩn rửa tay nhanh được đặt tại các vị trí thuận lợi cho người bệnh và nhân viên y tế; hạn chế tổ chức ăn tập trung và bảo đảm khoảng cách trên 2m giữa những người tiếp xúc; tăng cường kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng với thay đổi thái độ phục vụ, bệnh viện đã chú trọng công tác đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất; quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y, bác sĩ; phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức. Đặc biệt, bệnh viện đã đầu tư nhiều máy kỹ thuật cao như, máy đo loãng xương, máy đo huyết áp điện tử... Đồng thời, áp dụng hiệu quả các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Điển hình như, chăm sóc sơ sinh nhẹ cân, non tháng; tán sỏi ngược dòng bằng phương pháp laze; cắt tử cung bằng phương pháp nội sôi; phẫu thuật sọ não; mổ phaco điều trị đục thủy tinh thể... Các kỹ thuật cao được triển khai đã giúp người bệnh được chăm sóc tốt hơn, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trên. Bên cạnh đó, bệnh viện đang được đầu tư hệ thống xử lý chất thải lỏng với tổng vốn đầu tư trên 14 tỷ đồng.

Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy, cho biết: Kết quả có được hôm nay là nhờ sự nỗ lực, lòng yêu nghề, tinh thần thái độ tận tụy với công việc của tập thể cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, y, bác sĩ; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị; nêu cao y đức, tận tâm, tận lực phục vụ người bệnh.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]