(Baothanhhoa.vn) - Cùng với điều trị cấp cứu cho trẻ em, thời gian qua, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ cho trẻ em đang điều trị tại bệnh viện. Điều đó đã giúp trẻ được chăm sóc toàn diện, có tinh thần tốt hơn, hợp tác điều trị tích cực để mau khỏi bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm lòng các hoạt động hỗ trợ trẻ em tại Bệnh viện Nhi

Cùng với điều trị cấp cứu cho trẻ em, thời gian qua, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ cho trẻ em đang điều trị tại bệnh viện. Điều đó đã giúp trẻ được chăm sóc toàn diện, có tinh thần tốt hơn, hợp tác điều trị tích cực để mau khỏi bệnh.

Ấm lòng các hoạt động hỗ trợ trẻ em tại Bệnh viện Nhi

Cán bộ Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thay mặt nhà tài trợ trao hỗ trợ cho một gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Xác định chăm sóc, hỗ trợ trẻ em là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó bệnh viện đã tăng cường vận động các tổ chức, câu lạc bộ, cá nhân hỗ trợ cho bệnh nhân nhi bằng các hình thức như tiền mặt, suất ăn, tặng quà, hiến máu... Từ năm 2020 đến nay, bệnh viện đã hỗ trợ cho hàng trăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng (chưa tính số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ trực tiếp bệnh nhân mà không qua bệnh viện); trong đó, bao gồm hơn 400 triệu đồng và 50 xe lăn, hơn 14.000 suất cơm, cháo miễn phí; 2 tủ sách, hơn 340 đơn vị máu và nhiều hiện vật khác.

Em Hứa T.D. (Bá Thước) bị tai nạn chấn thương sọ não. Bố D. trước đó bị tai nạn dập nát chân, nhưng do không có bảo hiểm nên chi phí điều trị và nằm viện vô cùng tốn kém, khiến gia đình nợ nần chồng chất. Chị Lò T.H. mẹ D. đã phải xin trợ giúp để cứu sống D. Sau khi xác minh hoàn cảnh của gia đình D. Phòng Công tác xã hội đã phối hợp với Báo Dân Trí đăng tải thông tin lên báo và mạng xã hội. Ngay sau đó, có rất nhiều nhà hảo tâm đến tận bệnh viện để giúp đỡ hai mẹ con và hỗ trợ thông qua bệnh viện, Báo Dân Trí, với tổng số tiền trên 340 triệu đồng. Số tiền đã giúp chị H. trang trải phần nào chi phí chữa trị cho chồng, con.

Hay như trường hợp em Vi Thị Hoa, 12 tuổi (Mường Lát), bị bệnh thiếu máu tán huyết, bố bị ung thư, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Có thời điểm do không đủ tiền đi lại và điều trị, Hoa đã không thể nhập viện 1 lần/tháng theo chỉ định của bác sĩ. Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của em, mỗi lần Hoa nhập viện, bệnh viện kết nối các câu lạc bộ, kêu gọi các tình nguyện viên hiến máu để đủ số lượng máu truyền điều trị; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí đi lại, điều trị cho em. Đồng thời, em đã được nhận phiếu hỗ trợ suất ăn miễn phí của câu lạc bộ “Dĩa cơm trên tường” trong cả đợt điều trị. Chị Lò Thị Tựa – mẹ Hoa, chia sẻ: 3 tháng nay tôi mới dồn đủ tiền đưa con xuống truyền máu. Được bệnh viện và các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền ăn, cho mượn âu đựng cơm đã giúp tôi vơi bớt gánh nặng chi phí chữa bệnh, sinh hoạt trong suốt quá trình điều trị cho con.

Để việc hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng, cán bộ, nhân viên Phòng Công tác xã hội đều đến buồng bệnh ở các khoa, phòng thăm hỏi, nắm bắt tình hình của bệnh nhân để hỗ trợ kịp thời cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì 5 chốt hướng dẫn, tư vấn người bệnh. Thường xuyên cập nhập đăng tải thông tin của các bệnh nhi cần hỗ trợ, cũng như các hoạt động hỗ trợ bệnh nhi để kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm; tư vấn cho các nhà hảo tâm những hiện vật cần thiết để việc hỗ trợ thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện đã lan tỏa thông điệp “Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đồng hành cùng sức khỏe trẻ thơ” tới mỗi cán bộ, nhân viên y tế và thường xuyên kêu gọi, vận động các y, bác sĩ, điều dưỡng thường xuyên hỗ trợ cho các bệnh nhi, luôn sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần.

Bên cạnh đó, để công khai, minh bạch kinh phí hỗ trợ cho đối tượng, bệnh viện đã thành lập một tài khoản ngân hàng với thông điệp “Giúp em chữa bệnh”, để các nhà hảo tâm có thể gửi tiền hỗ trợ cho các bệnh nhân. Số tiền và đối tượng nhận hỗ trợ được các nhà hảo tâm ghi rõ và bệnh viện sẽ chuyển đúng đối tượng. Đặc biệt, để hỗ trợ tiền cấp cứu, nhập viện cho các đối tượng bệnh nhi không được hưởng bảo hiểm, bệnh viện đã vận động các nhà hảo tâm, cán bộ, y, bác sĩ trong bệnh viện xây dựng nguồn quỹ để chủ động hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, bệnh viện đã kết nối với các tổ chức, cá nhân, câu lạc bộ thiện nguyện tổ chức phát cơm, cháo miễn phí, tặng xe lăn, tặng quà nhân dịp Trung thu, Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên đán cho các bệnh nhân nhi. Hiện nay, đơn vị đã kết nối và duy trì với 4 tổ chức, cá nhân đồng hành phát cháo miễn phí và 1 chương trình phát cơm miễn phí cho bệnh nhân, người nhà người bệnh ở hầu hết các ngày trong tuần; lắp đặt 2 khu vui chơi cho trẻ, dùng nước lọc nóng/lạnh miễn phí, tủ sách để ngoài thời gian điều trị bệnh, bệnh nhân nhi có nơi vui chơi, đọc sách.

Chị Nguyễn Thị Oanh, Phó trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, chia sẻ: Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, công khai nên nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện thường xuyên được nhận hỗ trợ, chăm lo về tinh thần. Đặc biệt, khi có nguồn tài trợ, các nhà hảo tâm và nhân viên Phòng Công tác xã hội đã trực tiếp đến tận giường bệnh để trao tặng quà và gửi thông tin hoạt động lên facebook, thư cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để các nhà tài trợ theo dõi. Do đó hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nhi tại bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm. Hiện, bệnh viện đang tập trung xây dựng nguồn quỹ “Giúp em chữa bệnh” với mong muốn có kinh phí để chủ động hỗ trợ cho các bệnh nhân cấp cứu có hoàn cảnh khó khăn mà không đủ tiền chi trả. Bởi bệnh nhân cấp cứu cần được xử lý kịp thời, nếu để lâu dễ gặp nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng. Đồng thời, Phòng Công tác xã hội đang mở 1 điểm kết nối hỗ trợ người bệnh trực tiếp tại tầng 1 nhà D, để kịp thời nắm bắt hoàn cảnh của các bệnh nhân cần hỗ trợ.

Bài và ảnh: Thế Sơn


Bài và ảnh: Thế Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]