(Baothanhhoa.vn) - Đã nhiều lần phát biểu tại hội nghị với cán bộ lãnh đạo chủ chốt và đảng viên trên địa bàn tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh về bài học đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Nếu phát huy được tinh thần đoàn kết thì việc có khó đến mấy cũng có cách giải quyết; còn không giữ được đoàn kết thì việc đơn giản cũng trở nên phức tạp.

Đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ

Đã nhiều lần phát biểu tại hội nghị với cán bộ lãnh đạo chủ chốt và đảng viên trên địa bàn tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh về bài học đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Nếu phát huy được tinh thần đoàn kết thì việc có khó đến mấy cũng có cách giải quyết; còn không giữ được đoàn kết thì việc đơn giản cũng trở nên phức tạp.

Đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụTháng 3/2024, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy khảo sát Dự án Xây dựng hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển (đoạn kết nối đường 513 với các khu bến cảng phía Nam Khu Kinh tế Nghi Sơn).

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh đã luôn thực hiện tốt dân chủ, kỷ luật, kỷ cương, quy chế làm việc và các nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; coi trọng việc giữ gìn, phát huy đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, tạo sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị và trong Nhân dân để cùng chung sức, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu vì sự phát triển của tỉnh. Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn trực thuộc, để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và nghiên cứu đưa ra các giải pháp quyết sách vì sự phát triển chung của tỉnh. UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, UBND các địa phương đã nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động; tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút các nguồn vốn cho đầu tư phát triển; giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức... Chủ tịch, các phó chủ tịch, ủy viên UBND tỉnh đã thể hiện sự quyết liệt, linh hoạt, nhạy bén, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành, đưa tỉnh vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, trở ngại để tiếp tục phát triển.

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay, cùng với cả nước, Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn, thách thức; song, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực khắc phục khó khăn; tranh thủ tối đa những điều kiện thuận lợi; triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra và đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Giai đoạn 2021 - 2023, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 9,69%, đứng thứ 5 cả nước. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, GRDP đạt 11,5%, đứng thứ 3 cả nước và đứng đầu nhóm 10 tỉnh, thành phố có quy mô nền kinh tế lớn nhất đất nước. Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản phát triển toàn diện; sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh; các ngành dịch vụ tiếp tục phục hồi và phát triển khá, một số lĩnh vực tăng trưởng mạnh như: giá trị xuất khẩu, doanh thu du lịch, doanh thu vận tải. Thu ngân sách Nhà nước tăng cao so với dự toán và so với cùng kỳ. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được tập trung chỉ đạo. Việc triển khai các công trình, dự án trọng điểm, đặc biệt là dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa bàn Thanh Hóa được thực hiện quyết liệt. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đứng đầu 63 tỉnh, thành phố. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 tăng 17 bậc.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm và có chuyển biến tiến bộ. Nhiều sự kiện văn hóa lớn đã được tổ chức thành công, có sức lan tỏa mạnh, được Nhân dân đồng tình, đánh giá cao; giáo dục mũi nhọn duy trì trong nhóm dẫn đầu cả nước; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống Nhân dân được cải thiện. Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh được tổ chức triển khai đồng bộ, sâu rộng, huy động được các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia. Quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và chính trị - xã hội ổn định; đoàn kết thống nhất trong cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cả hệ thống chính trị và trong Nhân dân tiếp tục được củng cố và tăng cường.

Để có một Thanh Hóa phát triển như hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra. Đồng thời, cụ thể hóa, thể chế hóa, xây dựng các chương trình, đề án, cơ chế, chính sách triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy; tăng cường chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, vấn đề mới phát sinh, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các ngành, địa phương, đơn vị. Trong các hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đánh giá một cách toàn diện, những tồn tại hạn chế được thảo luận kỹ lưỡng, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể và tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo của cá nhân từng đồng chí, tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong các quyết định của tập thể Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại hội nghị lần thứ 22, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, khi phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: "Một tỉnh Thanh đang phấn đấu vươn lên trở thành một trong những tỉnh trong nhóm đầu cả nước với bộn bề khó khăn, thách thức như một “ngôi nhà” đang được chỉnh trang diện mạo, thổi vào luồng sinh khí mới, càng cần tinh thần đóng góp, dựng xây. “Ngôi nhà” đang trong giai đoạn dựng xây, không tránh khỏi ngổn ngang gạch đá, khói bụi làm cho “sinh hoạt ngày thường” ít nhiều phiền muộn. Thái độ của mỗi người trước những khó khăn tùy thuộc vào việc xem “ngôi nhà” đó của người khác, hay của chính mình. Nếu xem là của mình thì thay vì than phiền, hãy nhận lấy trách nhiệm bằng cách góp công, góp sức, người thì quét dọn sạch sẽ, sắp xếp vật dụng ngăn nắp, người thì trồng thêm cây xanh, vun tưới luống hoa, người thì chăm sóc cảnh quan, sân vườn, ân cần với hàng xóm láng giềng, chung tay, chung sức, chung lòng là vậy. Thay vì hờn trách, ngóng đợi, thì hãy thắp lên những ngọn đuốc, tiếp thêm năng lượng tích cực lan tỏa “ngọn lửa nhiệt huyết”, khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước giàu đẹp".

Từ việc truyền “ngọn lửa nhiệt huyết”, tinh thần đoàn kết, khát vọng cống hiến của người đứng đầu Đảng bộ tỉnh đến cán bộ, đảng viên để tiếp tục phát huy trí tuệ, góp phần vào sự phát triển đi lên của tỉnh, làm cao dày thêm truyền thống và thành tích đáng tự hào của quê hương Thanh Hóa anh hùng; xây dựng Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc; tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]