(Baothanhhoa.vn) - Với lòng yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THPT Thạch Thành I (Thạch Thành) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “hai tốt”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng Trường THPT Thạch Thành I

Với lòng yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THPT Thạch Thành I (Thạch Thành) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “hai tốt”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Điểm sáng Trường THPT Thạch Thành IMột giờ học của cô, trò Trường THPT Thạch Thành I.

Thi đua “dạy tốt – học tốt” với mục tiêu khơi dậy tinh thần sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và HS là nhiệm vụ xuyên suốt trong mỗi năm học. Kết quả từ phong trào cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Từ mục tiêu, ý nghĩa trên, để phát huy hiệu quả phong trào, trong những năm gần đây, Trường THPT Thạch Thành I luôn quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm; xây dựng văn hóa học đường thân thiện, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên giảng dạy, HS học tập và rèn luyện. Cùng với đó, ban giám hiệu nhà trường phát động nhiều đợt thi đua với các nội dung, như: Nâng cao chất lượng bồi dưỡng HS giỏi, khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, gắn với việc sử dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh hoạt động dạy học lấy HS làm trung tâm; áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, nâng cao chất lượng bài giảng. Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, dạy cho HS nắm chắc kiến thức cơ bản và phương pháp học tập ở từng bộ môn, trên cơ sở đó tập trung dạy nâng cao và mở rộng theo từng chuyên đề... Thầy giáo Đỗ Thận Do, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xác định phương pháp giảng dạy của giáo viên có tác động trực tiếp đến hiệu quả học tập của HS, chất lượng giáo dục của nhà trường, vì vậy, ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề này. Phương châm của nhà trường là khơi dậy tinh thần tự đổi mới của mỗi giáo viên, tổ chức các phong trào thi đua chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy và học. Chỉ đạo giáo viên và các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Đồng thời, thực hiện hiệu quả sinh hoạt chuyên môn ở tổ nhóm theo định kỳ.

Từ quan điểm chỉ đạo cũng như thực hiện đồng bộ các giải pháp, chất lượng dạy và học của Trường THPT Thạch Thành I không ngừng được nâng cao qua từng năm học. Mỗi năm, nhà trường có từ 50-60% HS xếp học lực khá, giỏi; gần 100% HS lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ HS đỗ đại học hằng năm đạt trên 86%, riêng năm học 2018-2019 đạt 100%. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhà trường có 10 em đạt từ 28 điểm trở lên ở 3 môn xét tuyển đại học, 58 lượt HS đạt từ 27 điểm trở lên, 14 em đạt điểm 10, trong đó, môn Hóa học 7 em, môn Giáo dục công dân 6 em và môn Địa lý 1 em. Đây là kết quả cao nhất từ trước đến nay trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học của HS nhà trường. Kết quả này đang là nền tảng, động lực để Trường THPT Thạch Thành I phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong giai đoạn tiếp theo. Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng HS giỏi, thầy giáo Tào Văn Việt, giáo viên giảng dạy môn Hóa học, cho hay: “Giảng dạy tại Trường THPT Thạch Thành I, tôi cũng như những giáo viên khác luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của tập thể sư phạm nhà trường trong mọi lĩnh vực, nhất là công tác chuyên môn, từ đó bản thân tôi luôn cố gắng, phấn đấu đổi mới phương pháp giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng mỗi giờ dạy, góp phần xây dựng vị thế của nhà trường. Về việc bồi dưỡng HS giỏi, ngoài khâu phân loại HS, tuyển chọn “hạt nhân”, trong quá trình dạy tôi luôn cố gắng hình thành cho HS tính tự giác trong học tập, tạo hứng thú, niềm đam mê học tập trong mỗi HS...”.

Thành tích đạt được của Trường THPT Thạch Thành I trong những năm học qua, đặc biệt là năm học 2019-2020 là rất đáng tự hào, song, theo thầy Đỗ Thận Do, hiệu trưởng nhà trường, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đặt ra trong giai đoạn tới, vì vậy, trong năm học 2020-2021 này và những năm tiếp theo, thầy, trò nhà trường sẽ nỗ lực hơn nữa vượt qua mọi khó khăn, thử thách xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, đưa phong trào thi đua “hai tốt” trở thành động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn mới. Qua đó, từng bước xây dựng Trường THPT Thạch Thành I thực sự là địa chỉ tin cậy đối với các bậc phụ huynh, nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em HS, xứng đáng với niềm tự hào, tin yêu của các cấp lãnh đạo và các tầng lớp Nhân dân.

Bài và ảnh: Lê Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]