(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều người, dịp lễ, tết thường là thời gian dành cho gia đình, bạn bè. Nhưng đối với các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm 36, đây lại là thời gian lý tưởng để họ thực hiện “sứ mệnh” trao gửi yêu thương đến trẻ em vùng cao. Gần 7 năm qua, họ đã không ngừng nỗ lực, chưa bao giờ thôi nhiệt huyết trong hành trình trao gửi yêu thương này.

Đem yêu thương đến trẻ em vùng cao

Với nhiều người, dịp lễ, tết thường là thời gian dành cho gia đình, bạn bè. Nhưng đối với các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm 36, đây lại là thời gian lý tưởng để họ thực hiện “sứ mệnh” trao gửi yêu thương đến trẻ em vùng cao. Gần 7 năm qua, họ đã không ngừng nỗ lực, chưa bao giờ thôi nhiệt huyết trong hành trình trao gửi yêu thương này.

Đem yêu thương đến trẻ em vùng caoCác thành viên trong CLB Thiện Tâm 36 thực hiện Chương trình Tết ấm vùng cao năm 2023 tại bản Ché Lầu, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn.

Trò chuyện với chị Đoàn Thị Mai Lan, Chủ nhiệm CLB Thiện Tâm 36 vào đúng dịp chị và các thành viên trong nhóm đang chuẩn bị các điều kiện để đi “tiền trạm” một bản nghèo ở huyện Quan Sơn. Chị cho biết: “Để có được những chuyến đi mang theo yêu thương, sự sẻ chia, ý nghĩa đến với trẻ em vùng cao, các thành viên trong nhóm đều phải nỗ lực hết mình trong việc kết nối, kêu gọi ủng hộ từ các hảo tâm, rồi tiến hành những chuyến đi tiền trạm đặt vấn đề với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan trước thời điểm tổ chức từ nhiều tháng. Hầu hết những nơi chúng tôi đến hầu hết là các bản nghèo, có những bản phải đi bộ hàng chục km mới vào được đến nơi. Vất vả, khó khăn là vậy, nhưng các thành viên trong CLB chưa bao giờ thôi hào hứng, nhiệt huyết. Ngược lại, càng mang được nhiều yêu thương, sẻ chia, các thành viên càng thêm đam mê”.

Được thành lập từ năm 2016, CLB Thiện Tâm 36 với tôn chỉ, mục đích hoạt động là mang yêu thương đến cho trẻ em vùng cao, nên từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong CLB đã nỗ lực kết nối với nhiều hảo tâm trong và ngoài tỉnh để tổ chức các chương trình thiện nguyện.

Gần 7 năm hoạt động, các thành viên trong CLB không nhớ đã tổ chức bao nhiêu chuyến đi mang yêu thương đến cho trẻ em vùng cao. Chỉ biết rằng mỗi năm CLB đều tổ chức 2 chương trình lớn gồm: “Trung thu cho em” và “Tết ấm vùng cao”. Theo đó, đã có hàng nghìn trẻ em, người dân ở các huyện miền núi của tỉnh được CLB trao gửi yêu thương.

“Thời gian mới thành lập thành viên còn ít nên hoạt động của CLB chỉ được tổ chức ở quy mô nhỏ. Qua quá trình hoạt động, CLB dần tạo được sự lan tỏa, ngày càng thu hút được sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm và các thành viên tham gia. Quy mô thực hiện các chương trình thiện nguyện của CLB từ đó dần được mở rộng. Hiện CLB đã thu hút được 38 thành viên đến từ nhiều nơi khác nhau trong tỉnh, thậm chí là ngoài tỉnh”, chị Đoàn Thị Mai Lan cho biết.

Có được sự ủng hộ, tài trợ của các nhà hảo tâm, cùng sự nhiệt huyết của các thành viên, CLB Thiện Tâm 36 ngày càng có điều kiện để thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện. Những năm gần đây, ngoài 2 chương trình lớn thường niên, CLB còn thực hiện thêm nhiều hoạt động thiện nguyện cộng đồng như hướng về người dân vùng lũ hay những nồi cháo tình thương...

Chia sẻ về cảm xúc sau những chuyến thiện nguyện, chị Lê Thị Vi, thành viên của CLB cho biết: “Tham gia vào CLB, tôi và các thành viên có điều kiện tìm đến những bản khó, bản nghèo. Đi nhiều nơi, tiếp xúc với trẻ em vùng cao luôn đọng lại trong tôi nhiều trăn trở, thế là tôi nghĩ cách kêu gọi mọi người hỗ trợ, sẻ chia nhiều hơn. May mắn trên chặng đường ý nghĩa này, tôi không đơn độc mà có rất nhiều anh chị em, bạn bè sẵn sàng góp sức với mình. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa để mang thật nhiều yêu thương đến với những người dân ở vùng khó khăn, nhất là trẻ em”.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]