(Baothanhhoa.vn) - Tỉnh Thanh Hoá đã rà soát, thông báo danh sách 306 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm các quy định chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và đưa 80 tàu ra khỏi danh sách có nguy cơ vi phạm.

Đề nghị đưa 80 tàu cá ra khỏi danh sách có nguy cơ cao vi phạm IUU

Tỉnh Thanh Hoá đã rà soát, thông báo danh sách 306 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm các quy định chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và đưa 80 tàu ra khỏi danh sách có nguy cơ vi phạm.

Đề nghị đưa 80 tàu cá ra khỏi danh sách có nguy cơ cao vi phạm IUU

Tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Lạch Bạng (thị xã Nghi Sơn).

Qua công tác kiểm tra, xử lý các tàu cá vi phạm, đáp ứng nhiệm vụ chống khai thác IUU, Chi cục Thuỷ sản Thanh Hoá đã phối hợp với lực lượng chức năng rà soát, tổng hợp các tàu cá không có giấy phép khai thác thuỷ sản, giấy phép khai thác thuỷ sản hết hạn từ 10 ngày trở lên; tàu cá vi phạm quy định về khu vực cấm khai thác thuỷ sản, vùng khai thác thuỷ sản vào danh sách có nguy cơ cao vi phạm quy định IUU. Đồng thời, đưa các tàu đã khắc phục được những vi phạm trên ra khỏi danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định IUU.

Đến ngày 29/7, tỉnh Thanh Hoá đã rà soát, thông báo danh sách 306 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm các quy định chống khai thác IUU và đưa 80 tàu ra khỏi danh sách có nguy cơ vi phạm (21 tàu của thị xã Nghi Sơn, 19 tàu của huyện Quảng Xương, 20 tàu của huyện Hậu Lộc, 19 tàu của TP Sầm Sơn, 1 tàu của huyện Hoằng Hoá).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã có công văn đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm tàu cá của ngư dân Thanh Hóa hết hạn giấy phép khai thác thủy sản vẫn tham gia khai thác thủy sản trên vùng biển thuộc các tỉnh; chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền kiểm soát chặt chẽ việc cập, rời cảng đối với tàu cá của ngư dân Thanh Hóa, kiên quyết không cho tàu cá không đầy đủ thủ tục giấy tờ, trang thiết bị ra khơi hoạt động khai thác thủy sản. Đồng thời cung cấp, trao đổi thông tin về các trường hợp tàu cá của ngư dân Thanh Hóa vi phạm để kịp thời phối hợp xử lý.

Đồng thời, giao Ban Quản lý Cảng cá Thanh Hóa chỉ đạo các cảng cá và Văn phòng đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá Thanh Hóa chỉ đạo các tổ thanh tra, kiểm soát nghề cá: Lạch Hới, Lạch Bạng và Hòa Lộc niêm yết danh sách 306 tàu cá có nguy cơ cao vi phạm IUU tại các cảng cá, kiên quyết không cho tàu cá không đủ thủ tục giấy tờ, trang thiết bị cập cảng bốc dỡ thủy sản; tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các tàu cá vi phạm quy định về chống khai thác IUU.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]