(Baothanhhoa.vn) - Với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Do vậy, hè năm 2023 các cấp bộ đoàn, hội, đội của tỉnh đã và đang tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, an toàn, hấp dẫn, sáng tạo. Qua đó, được xã hội và các bậc phụ huynh ủng hộ và đánh giá cao.

Dành cho trẻ những sân chơi bổ ích

Với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Do vậy, hè năm 2023 các cấp bộ đoàn, hội, đội của tỉnh đã và đang tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, an toàn, hấp dẫn, sáng tạo. Qua đó, được xã hội và các bậc phụ huynh ủng hộ và đánh giá cao.

Dành cho trẻ những sân chơi bổ íchHội trại hè năm 2023 tại huyện Thọ Xuân thu hút đông đảo đội viên, đoàn viên tham gia.

Hè năm 2023, Huyện đoàn Thọ Xuân đã tổ chức thành công trại hè thanh, thiếu nhi cấp huyện. Dưới sự dìu dắt của các anh, chị phụ trách đội, nhiều hoạt động văn hóa - thể thao đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Trong đó, đáng chú ý có các hoạt động như cắm trại; hội thi tuyên truyền các ca khúc cách mạng; thi trò chơi dân gian... Thông qua hội trại đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi; đồng thời góp phần giáo dục ý thức kỷ luật; tinh thần đoàn kết, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạnh cho thế hệ trẻ.

Trên địa bàn tỉnh, các lớp học dạy kỹ năng như nghệ thuật, thể thao, kỹ năng sống... cho thiếu nhi vào dịp hè đã và đang thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia. Đơn cử như chương trình “Học kỳ quân đội” được Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức hằng năm không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn tạo ra môi trường giáo dục truyền thống và các kỹ năng sống lành mạnh, hấp dẫn và hiệu quả. Với 10 ngày học tập, các em thiếu nhi đã được rèn luyện gắn với các nội dung như: thể dục buổi sáng; tham gia các trò chơi vận động; tăng gia sản xuất; các diễn đàn xây dựng ý thức và nhân cách; hoạt động giao lưu văn nghệ, hoạt động thể thao, hành quân dã ngoại, tham quan các di tích lịch sử, viết nhật ký, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Từ đó, các em được trang bị những bài học quý về tính kỷ luật, ý thức tự giác, tính tự lập, trung thực, sự dũng cảm, sáng tạo, sự chia sẻ và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh vai trò và thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, các tổ chức đoàn, hội, đội trong tỉnh đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương trong tỉnh. Theo số liệu thống kê của Tỉnh đoàn, 6 tháng đầu năm 2023 các cấp bộ đoàn, hội, đội toàn tỉnh đã tu sửa, xây dựng mới 83 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi. Tại nhiều địa phương đã ngày càng xuất hiện thêm nhiều khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi do các cơ sở đoàn thực hiện nổi bật, như: Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Hoằng Hóa, thị xã Nghi Sơn...

Tại xã Thạch Tượng (Thạch Thành), sau một thời gian ngắn thi công, công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại khuôn viên xã đã được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng với nhiều loại hình vui chơi phù hợp với nhiều trẻ em, như: cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, thú nhún, xà đơn, xà kép, nhà chơi cầu trượt, nhà bóng, mâm quay ngựa... Đây là những trò chơi đòi hỏi sự vận động khéo léo và mạnh mẽ, giúp các em thiếu nhi được vui chơi, từ đó phát triển toàn diện thể chất và tinh thần, giúp giáo dục các em về kỹ năng sống, tăng cường gặp gỡ, giao lưu bạn bè, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, thân ái, yêu thương.

Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu chia sẻ: “Hè năm 2023 các cấp bộ đoàn, đội của tỉnh đã và đang tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, an toàn, hấp dẫn, sáng tạo. Thông qua việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng đa dạng, lấy thiếu nhi làm trung tâm để tổ chức các hoạt động, qua đó đã được xã hội và các bậc phụ huynh rất hoan nghênh, ủng hộ. Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời huy động hiệu quả các nguồn lực, điều kiện, tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, nhằm thực hiện hiệu quả chỉ tiêu mỗi năm xây dựng mới 1 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh”.

Bài và ảnh: Phương Lệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]