(Baothanhhoa.vn) - Bàn thắng duy nhất của Bruno Cunha trong hiệp 1 và lối chơi, chiến thuật hợp lý, hiệu quả, cùng sự xuất sắc của thủ môn Thanh Diệp đã giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Topenland Bình Định ở vòng 5 Night Wolf V.League 1 – 2023, chiều 8-4, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầu

Bàn thắng duy nhất của Bruno Cunha trong hiệp 1 và lối chơi, chiến thuật hợp lý, hiệu quả, cùng sự xuất sắc của thủ môn Thanh Diệp đã giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Topenland Bình Định ở vòng 5 Night Wolf V.League 1 – 2023, chiều 8-4, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầuBruno Cunha ghi bàn thắng duy nhất, giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng trước Topenland Bình Định ngay trên sân Quy Nhơn

Đông Á Thanh Hóa hành quân tới sân Quy Nhơn không có sự phục vụ của trung vệ Minh Tùng. Thay thế cầu thủ đội trưởng này là Đinh Tiến Thành. Ngoài ra, đội khách còn có sự trở lại của 2 tiền vệ Quốc Phương và Văn Thắng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Topenland Bình Định đã chủ động dâng cao tấn công, gây sức ép lên phần sân của Đông Á Thanh Hóa. HLV Velizar Popov đã chỉ đạo các học trò chơi bình tĩnh, chặt chẽ trong khâu phòng thủ từ xa và chờ cơ hội phản công.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầuĐông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã chơi tốt hơn so với đội chủ nhà Topenland Bình Định

Sự tự tin là điều mà các cầu thủ đội bóng xứ Thanh đã thể hiện. Lối chơi “biết mình, biết người” cùng sự sắc xảo trong tổ chức phản công đã giúp Đông Á Thanh Hóa sớm có bàn thắng mở tỷ số. Phút 12, Bruno Cunha đã đột phá tốc độ vào vòng cấm đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm trong pha đối mặt, mở tỷ số cho đội khách.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầuBàn thắng vào lưới Topenland Bình Định là lần thứ 3 Bruno Cunha lập công cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải này

Bàn thắng thứ 3 ở mùa giải năm nay của tiền đạo người Brazil bên phía Đông Á Thanh Hóa như một “gáo nước lạnh” dội lên ý đồ chơi của đội chủ nhà. Đội bóng đất võ buộc phải đẩy nhanh tốc độ, tổ chức nhiều hơn các pha tấn công. Đây cũng là thời cơ để Đông Á Thanh Hóa chuyển sang chơi phòng thủ, phản công.

Topenland Bình Định có phần chơi khá bế tắc trong tấn công trước “bức tường” phòng thủ chặt chẽ của đội khách. Đội chủ sân Quy Nhơn còn liên tiếp phải đối mặt với những pha phản công của đội khách. Minh chứng là thủ môn Đặng Văn Lâm đã liên tiếp phải trổ tài cứu thua cho đội nhà từ các pha dứt điểm của Bruno Cunha, Paulo Conrado, Lâm Ti Phông.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầuHàng thủ Đông Á Thanh Hóa đã khóa chặt các mũi nhọn của đội chủ nhà

Đông Á Thanh Hóa đã liên tiếp ép sân đội chủ nhà với sự vượt trội ở tuyến giữa trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và có ít nhất 3-4 cơ hội “ngon ăn” để nâng tỷ số. Rất tiếc là các chân sút bên phía đội khách đã không tận dụng được. 1-0 nghiêng về Đông Á Thanh Hóa sau 45 phút đầu tiên là kết quả phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Thế trận gần như không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 khi Topenland Bình Định vẫn liên tục gây sức ép, còn Đông Á Thanh Hóa duy trì lối chơi phòng thủ - phản công khá hiệu quả như trong hiệp 1. Đoàn quân của HLV Popov đã chơi tập trung cao và gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Dù ép sân nhưng Topenland Bình Định vẫn chưa tạo ra được pha dứt điểm thực sự nguy hiểm này. Các mũi nhọn trên hàng công như Jermie Lynch, Rafaelson, Hà Đức Chinh đã bị hàng thủ của đội khách kèm khá chặt.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầu

Tới phút 72, Sỹ Nam phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm và Topenland Bình Định được hưởng quả phạt đền, tuy nhiên Rafaelson đã không thắng được thủ môn Nguyễn Thanh Diệp. Lợi thế dẫn bàn vẫn thuộc về Đông Á Thanh Hóa.

Cả 2 đội đều có sự thay đổi người, trong đó Đông Á Thanh Hóa có sự bổ sung 2 cầu thủ trẻ Đoàn Ngọc Hà và Nguyễn Thái Sơn. Bên phía đội chủ nhà, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng rời sân, nhiều khả năng do chấn thương. Đội chủ nhà vẫn kiên trì dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầu

Đông Á Thanh Hóa dồn toàn đội hình tập trung cho khâu phòng thủ, chống đỡ các pha hãm thành của Topenland Bình Định. A Mít tiếp tục được tung vào sân nhằm tăng cường cho khâu phòng thủ từ xa. Đội khách đã chơi tốt để bảo vệ khung thành.

Phút bù giờ cuối cùng, thủ môn Thanh Diệp đã có pha cứu thua xuất thần từ cú sút của Jermie Lynch trong vòng cấm, bảo vệ thành công chiến thắng chung cuộc 1-0 cho Đông Á Thanh Hóa.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầu

Thủ môn Thanh Diệp (số 26) trở thành người hùng của Đông Á Thanh Hóa khi cản phá thành công 1 quả phạt đền và có pha cứu thua xuất thần ở phút bù giờ cuối cùng.

Đây là trận thắng quả cảm và hoàn toàn xứng đáng với Đông Á Thanh Hóa khi các học trò của HLV Velizar Popov đã chơi hay hơn. 3 điểm trên sân khách không chỉ giúp Đông Á Thanh Hóa tiếp tục chuỗi trận bất bại, mà còn tạm leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm sau 5 trận.

Đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầuHLV Velizar Popov tiếp tục duy trì thành tích bất bại khá ấn tượng với Đông Á Thanh Hóa sau 5 vòng đấu

Nếu Hà Nội FC không có 3 điểm trước TP Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất ở trận đấu muộn (19h15), ngôi đầu bảng chắc chắn sẽ thuộc về Đông Á Thanh Hóa sau 5 vòng đấu.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]