(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Quảng Minh (TP Sầm Sơn) hiện có 237 đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ (trong đó có 5 chi bộ thôn). Những năm qua, Đảng bộ xã Quảng Minh đã nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra bằng nhiều việc làm cụ thể. Đến nay có 21/27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Đảng bộ xã Quảng Minh đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đảng bộ xã Quảng Minh (TP Sầm Sơn) hiện có 237 đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ (trong đó có 5 chi bộ thôn). Những năm qua, Đảng bộ xã Quảng Minh đã nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra bằng nhiều việc làm cụ thể. Đến nay có 21/27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Đảng bộ xã Quảng Minh đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đảng bộ xã Quảng Minh triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quảng Minh Nguyễn Huy Cương, cho biết: Để đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã thực hiện tốt quy chế làm việc, chương trình công tác của cấp ủy, đảm bảo giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Phân công cấp ủy viên phụ trách cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để giải quyết kịp thời những vướng mắc trong Nhân dân. Đặc biệt trong quá trình triển khai, thực hiện luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên, vì vậy tạo sự đoàn kết trong từng đơn vị để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, hằng năm đảng ủy xã coi trọng việc ban hành các nghị quyết về phát triển kinh tế, trong đó tập trung vào việc phát triển ngành nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại; tạo điều kiện và khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển. Đến nay, toàn xã có 400 hộ kinh doanh vừa và nhỏ, tăng 14,28% so với đầu nhiệm kỳ; trên 1.500 lao động tham gia làm việc tại các công ty trong và ngoài nước, 1.200 lao động làm việc trong các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại và ngành nghề khác. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng được duy trì phát triển, toàn xã có trên 30 cơ sở sản xuất nghề mộc dân dụng, cơ khí, giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động; 20 tổ thợ xây dựng thu hút được nhiều lao động tham gia, thu nhập bình quân hàng tháng đạt từ 6,5 đến 10 triệu đồng/người. Trên lĩnh vực nông nghiệp, đến nay xã đã tích tụ được hơn 10 ha đất nông nghiệp, một số hộ đã chuyển đổi từ mô hình sản xuất nông nghiệp năng suất, hiệu quả thấp sang mô hình sản xuất hiệu quả cao như trồng cây thanh long ruột đỏ, cây na, hoa hoặc kết hợp giữa chăn nuôi và trồng trọt.

Đến thôn Phúc Quang, chúng tôi được bí thư chi bộ thôn Hoàng Cất Thanh, cho biết: Bám sát nghị quyết của đảng bộ xã, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể trong thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương. Nổi bật là tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến 450m2 đất để mở rộng đường giao thông từ 4,5m lên 5,5m; chuyển những cây trồng có năng suất thấp sang trồng thanh long, đào cảnh... Vì vậy, những năm gần đây, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Hiện thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 65 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm.

Với mục tiêu phát triển hạ tầng nông thôn được coi là động lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, những năm qua xã Quảng Minh đã huy động các nguồn lực để đầu tư, thực hiện tốt công tác quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật theo hướng văn minh, hiện đại như hệ thống đường giao thông, hệ thống nước sạch, trường học, trạm y tế, công sở, trung tâm TDTT, nhà văn hóa các đơn vị thôn... Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, bằng nguồn vốn đầu tư của tỉnh và thành phố cùng ngân sách địa phương và nguồn huy động xã hội hóa với tổng kinh phí trên 60 tỷ đồng, xã đã đầu tư xây dựng mới, nâng cấp sửa chữa 16 công trình. Năm 2023, xã tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng mới, nâng cấp sửa chữa 7 công trình với tổng số tiền dự kiến đầu tư là 15 tỷ đồng. Việc thu hút vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng góp phần từng bước hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã thành phường vào năm 2025.

Với sự đổi mới phương thức lãnh đạo, đề ra các giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế tại địa phương đã tạo nên sức bật mới ở trên quê hương Quảng Minh. Nhiều năm liên tục đảng bộ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2022 xã Quảng Minh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước. Đây là tiền đề để Quảng Minh tiếp tục bứt phá hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]