(Baothanhhoa.vn) - Nâng cao chất lượng công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên được Đảng bộ TP Sầm Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, qua đó góp phần khẳng định vai trò của Đảng trong lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đảng bộ TP Sầm Sơn nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nâng cao chất lượng công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên được Đảng bộ TP Sầm Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, qua đó góp phần khẳng định vai trò của Đảng trong lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đảng bộ TP Sầm Sơn nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viênCán bộ xã Quảng Minh thăm mô hình sản xuất của người dân.

Đồng chí Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Sầm Sơn cho biết: Đảng bộ TP Sầm Sơn hiện có 40 tổ chức cơ sở đảng với 5.452 đảng viên. Để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, Ban Thường vụ Thành ủy xác định đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn đóng vai trò quan trọng, quyết định thành công việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tính gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật tự giác, nghiêm minh. Các tổ chức cơ sở đảng thường xuyên quán triệt tới toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Cấp ủy các cấp cũng có nhiều giải pháp để nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước về những điều đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức không được làm...

Trong công tác tổ chức, xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Thành ủy luôn quan tâm quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ. Từ năm 2010 đến nay, toàn thành phố đã cử đi đào tạo tiến sĩ 6 đồng chí; thạc sĩ 64 đồng chí; đại học 159 đồng chí; cao cấp lý luận chính trị 69 đồng chí; trung cấp lý luận chính trị 664 đồng chí. Ban Thường vụ Thành ủy đã bồi dưỡng 95 đồng chí là cán bộ dự nguồn ban chấp hành đảng bộ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt thành phố; bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp cho 347 đồng chí; bồi dưỡng 1.892 đồng chí là bí thư, cấp ủy viên các đảng bộ, chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở... Đến nay, đội ngũ cán bộ, cấp ủy viên cơ sở, công chức đa số có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức cách mạng, hăng hái, nhiệt tình, gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các trường hợp được luân chuyển, điều động đều đảm bảo sự hợp lý, đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn vị trí công tác; cán bộ được điều động, luân chuyển đều phát huy được năng lực, sở trường, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới.

Việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một nội dung quan trọng được các cấp ủy đảng tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trong công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt, nhiều chi bộ đã có sự bàn bạc thống nhất nội dung giữa cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị, trưởng thôn, khu phố, chính vì vậy khi triển khai thực hiện tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao. Nhìn chung, đa số các chi bộ đã thực hiện đúng trình tự bảo đảm đầy đủ các nội dung của buổi sinh hoạt chi bộ theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và Đề án số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; sinh hoạt chi bộ được diễn ra dân chủ, cởi mở, phát huy được tinh thần trách nhiệm của các đồng chí đảng viên trong sinh hoạt và trong xây dựng chi bộ. Số đông các đồng chí đảng viên gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, tích cực thảo luận, bàn bạc, thống nhất các quyết nghị của chi bộ, đề ra các giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện nghị quyết của chi bộ đạt kết quả tốt.

Công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên được cấp ủy, các tổ chức cơ sở đảng quan tâm, thực hiện theo hướng nâng cao chất lượng; chú trọng đối tượng là sinh viên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, bộ đội xuất ngũ, dân quân tự vệ, bảo đảm đúng phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục. Các cấp ủy cũng thường xuyên rà soát, sàng lọc đội ngũ đảng viên ngay từ chi bộ, kịp thời phát hiện và kiên quyết đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng bằng các hình thức thích hợp. Từ năm 2010 đến nay, toàn Đảng bộ TP Sầm Sơn đã kết nạp 1.337 đảng viên mới, cho 78 đảng viên ra khỏi Đảng. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát đảng viên luôn được đảng bộ quan tâm. Hàng năm, ủy ban kiểm tra các cấp xây dựng kế hoạch kiểm tra với nội dung tập trung vào kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm những đảng viên vi phạm theo quy định, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, giữ gìn kỷ luật trong Đảng của đội ngũ đảng viên.

Thời gian tới, Đảng bộ TP Sầm Sơn tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, tỉnh về củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, các nghị quyết, quy định của Đảng và kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công; kịp thời biểu dương, khen thưởng đảng viên chấp hành tốt Điều lệ Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xử lý nghiêm những đảng viên vi phạm...

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]