(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi Trung ương ban hành Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư khóa XIII về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo cấp ủy các cấp tổ chức phổ biến, quán triệt quy định thi hành Điều lệ Đảng một cách nghiêm túc, khoa học và cụ thể thống nhất từ nhận thức và hành động, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc việc thi hành Điều lệ Đảng

Ngay sau khi Trung ương ban hành Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư khóa XIII về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo cấp ủy các cấp tổ chức phổ biến, quán triệt quy định thi hành Điều lệ Đảng một cách nghiêm túc, khoa học và cụ thể thống nhất từ nhận thức và hành động, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc việc thi hành Điều lệ ĐảngTiết mục “Niềm tin dâng Đảng” do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn biểu diễn nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3-2.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết: Hiện nay, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa có 31 đảng bộ trực thuộc (27 đảng bộ cấp huyện và 4 đảng bộ trực thuộc); có 1.404 tổ chức cơ sở đảng (559 đảng bộ xã, phường, thị trấn; 845 đảng bộ cơ sở, chi bộ cơ sở); có 17 đảng bộ bộ phận; có 10.225 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; 240.000 đảng viên. Thực hiện Quy định về thi hành Điều lệ Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức mở lớp tập huấn về Quy định thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng cho cán bộ lãnh đạo, chuyên viên ban tổ chức các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc để nắm rõ những nội dung mới được sửa đổi, bổ sung trong Quy định và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng.

Cùng với việc tổ chức mở lớp tập huấn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc quan tâm lãnh đạo toàn diện công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, phát triển đảng viên và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Bám sát nội dung Quy định của Điều lệ Đảng về nhiệm vụ của đảng viên, nhiều cấp ủy, tổ chức đảng đã cụ thể hóa và làm tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên; phân công cấp ủy theo dõi, phụ trách các tổ chức đảng cấp dưới, trực tiếp sinh hoạt chi bộ. Công tác phát triển đảng viên cũng được các cấp ủy, chi bộ quan tâm, việc tìm nguồn, bồi dưỡng đối tượng cảm tình Đảng để kết nạp được thực hiện nghiêm túc, luôn chú trọng số lượng đi đôi với chất lượng. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ mở rộng nguồn đối tượng, không chỉ chú trọng đến đoàn viên, thanh niên mà thường xuyên quan tâm đến các đối tượng là học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ, các hội viên tham gia các tổ chức chính trị xã hội, người lao động, công nhân ở các doanh nghiệp, nhà máy... Trong gần 3 năm qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã kết nạp được 13.000 đảng viên mới.

Song song với quan tâm phát triển đảng viên mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên coi trọng việc thực hiện quy định trong Điều lệ Đảng về khen thưởng đối với tổ chức đảng và đảng viên đã đáp ứng yêu cầu thực tế, làm cơ sở để xem xét, biểu dương, khen thưởng những tổ chức đảng, đảng viên có thành tích. Bên cạnh đó, nghiêm túc thực hiện việc thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên theo đúng thẩm quyền, bảo đảm nguyên tắc, đúng quy trình, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng.

Để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng bộ, các cấp ủy, tổ chức đảng cần thường xuyên coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Bám sát cương lĩnh, Điều lệ và các nghị quyết của Đảng, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng; nắm chắc tình hình và chủ động tham mưu, đề xuất, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và Điều lệ Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cho phù hợp với thực tế. Cụ thể hóa Điều lệ Đảng bảo đảm tính toàn diện, đồng bộ, kịp thời tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]