(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đến 11 giờ ngày 2-12-2021 tỉnh Thanh Hóa đã tiêm được 56.766 liều vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi trên tổng số 117.000 liều được Bộ Y tế cấp đợt này.

Thông tin về tình hình tiêm vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi tại Thanh Hóa

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đến 11 giờ ngày 2-12-2021 tỉnh Thanh Hóa đã tiêm được 56.766 liều vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi trên tổng số 117.000 liều được Bộ Y tế cấp đợt này.

Thông tin về tình hình tiêm vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi tại Thanh Hóa

(Ảnh minh họa)

Để việc tiêm chủng cho trẻ em diễn ra an toàn, đảm bảo tiến độ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ, đảm bảo an toàn nhất cho trẻ khi tiêm.

Sau khi chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn, từ ngày 30-11-2021 đồng loạt 27/27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã triển khai tiêm cho trẻ từ 15-17 tuổi. Ngành Y tế đã thành lập 3 đoàn giám sát tại tất cả các điểm tiêm chủng theo quy định.

Trong quá trình tiêm ở một số địa phương đã xảy ra các phản ứng ở một số trẻ, tuy nhiên đã được cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Theo đó, có 17 trường hợp phản ứng nặng, gồm: Huyện Vĩnh Lộc 5 trường hợp, huyện Hậu Lộc 3 trường hợp; thị xã Nghi Sơn 3 trường hợp; huyện Hà Trung 2 trường hợp; thị xã Bỉm Sơn 2 trường hợp; huyện Thạch Thành 1 trường hợp; huyện Cẩm Thủy 1 trường hợp.

Đến sáng 2-12-2021 sức khỏe của 17 trường hợp này đã ổn định và được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện của các địa phương.

Một số trường hợp có phản ứng với các biểu hiện như sưng đau chỗ tiêm, buồn nôn chóng mặt thoáng qua là những phản ứng thông thường. Hiện các cháu đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi tại nhà.

Để đảm báo tiến độ tiêm chủng cho trẻ, Ngành Y tế Thanh Hóa tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm xử trí kịp thời những phát sinh.

L.V


L.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]