(Baothanhhoa.vn) - Sau khi được triển khai trên địa bàn tỉnh, đến nay hệ thống Robot Call do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế, MobiFone tỉnh Thanh Hóa - Công ty dịch vụ Mobifone Khu vực 6 triển khai đã thực hiện hơn 40.000 cuộc gọi tự động đến các đối tượng là F1, F2 và người dân trở về từ vùng dịch, đồng thời nhận hơn 5.000 cuộc gọi khai báo y tế của người dân.

Thanh Hóa: Hơn 40.000 cuộc gọi tự động được thực hiện từ hệ thống Robot Call

Sau khi được triển khai trên địa bàn tỉnh, đến nay hệ thống Robot Call do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế, MobiFone tỉnh Thanh Hóa - Công ty dịch vụ Mobifone Khu vực 6 triển khai đã thực hiện hơn 40.000 cuộc gọi tự động đến các đối tượng là F1, F2 và người dân trở về từ vùng dịch, đồng thời nhận hơn 5.000 cuộc gọi khai báo y tế của người dân.

Thanh Hóa: Hơn 40.000 cuộc gọi tự động được thực hiện từ hệ thống Robot Call

Hệ thống Robot Call đã góp phần giảm tải công việc cho Ngành Y tế, hỗ trợ điều tra tình trạng sức khỏe, yếu tố dịch tễ của người dân trên địa bàn tỉnh.

Robot Call là giải pháp ứng dụng công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói, công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, hội thoại thông minh (Ai Conversational). Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân, đặc biệt là người dân trong vùng dịch để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ đó phân tích và tự động xuất danh sách đề xuất những ai có triệu chứng bệnh để ngành y tế kịp thời nắm bắt, tổ chức xét nghiệm.

Thanh Hóa: Hơn 40.000 cuộc gọi tự động được thực hiện từ hệ thống Robot Call

Người dân cũng có thể gọi vào tổng đài 0936.036.115 để khai báo các thông tin về tình hình sức khoẻ của bản thân.

Ngoài việc gọi điện hỏi thăm sức khỏe và truyền thông việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone thì tổng đài còn có thể tiếp nhận các cuộc gọi để người dân khai báo y tế nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19.

Bênh cạnh đó, người dân cũng có thể gọi vào tổng đài 0936.036.115 để khai báo các thông tin về tình hình sức khoẻ của bản thân. Các “nhân viên Robot” sẽ tự động ghi nhận cập nhật thông tin của bạn 24/7, đồng thời tổng hợp và gửi báo cáo tới ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh.

Thanh Hóa: Hơn 40.000 cuộc gọi tự động được thực hiện từ hệ thống Robot Call

Để triển khai có hiệu quả hệ thống này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đề nghị người dân nghe điện thoại từ số hotline 0936.036.115 hoặc hiển thị tên “SO_Y_TE_TH” và trả lời các thông tin một cách đầy đủ và trung thực nhất.

Trước tình hình dịch, bệnh đang có những diễn biến phức tạp, việc phối hợp triển khaiRobot Call là một trong những cách để toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]