(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến công tác điều trị cho các trường hợp bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại huyện Nông Cống, đến sáng 26-11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang điều trị cho 10 bệnh nhân. Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân tương đối ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Sức khỏe các bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã ổn định

Liên quan đến công tác điều trị cho các trường hợp bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại huyện Nông Cống, đến sáng 26-11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang điều trị cho 10 bệnh nhân. Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân tương đối ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Sức khỏe các bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã ổn định

Sức khỏe các trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ổn định.

Trao đổi với Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Minh Thái, Quyền Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, được biết: 11h ngày 23-11, sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ tuyến dưới, cùng với sự hỗ trợ từ Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cử kíp bác sĩ, điều dưỡng xuống hỗ trợ chuyên môn tại địa bàn huyện Nông Cống – nơi xảy ra sự cố tiêm vắc xin COVID-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt. Đồng thời, tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã huy động toàn bộ cán bộ nhân viên, máy móc liên quan đến cấp cứu phản vệ (bơm tiêm điện, máy thở, máy lọc máu, máy ECMO) sẵn sàng phục vụ cho cấp cứu bệnh nhân nặng và các bệnh nhân tuyến dưới có nhu cầu chuyển lên.

Sức khỏe các bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã ổn định

Qua 3 ngày điều trị, hiện tại các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tương đối ổn định, đã bỏ tất cả thuốc vận mạch, bệnh nhân không phải thở ô xy, hết các triệu chứng liên quan đến sốc phản vệ, đã vận động trở lại được, các xét nghiệm trong trạng thái bình thường.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, liên quan tới sự cố tiêm vắc xin COVID-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt (huyện Nông Cống), với sự hỗ trợ tích cực của các Giáo sư, bác sĩ của Trung tâm cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, trực tiếp hội chẩn, điều trị các ca bệnh, tuy nhiên, 1 bệnh nhân dù đang được hỗ trợ ECMO nhưng do diễn biến bệnh quá nặng đã tử vong vào chiều 25-11. Đây là trường hợp thứ 4 tử vong do phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại huyện Nông Cống.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]