(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá, tính từ 18 giờ ngày 12-9-2021 đến 18 giờ ngày 13-9-2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 7 ca mắc COVID-19; trong đó có 1 bệnh nhân ghi nhận tại Thành phố Sầm Sơn là ca bệnh cộng đồng; 6 bệnh nhân còn lại đều được phát hiện trong khu phong tỏa và khu cách ly theo quy định.

Ngày 13-9, Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc COVID-19, có 1 ca bệnh trong cộng đồng

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá, tính từ 18 giờ ngày 12-9-2021 đến 18 giờ ngày 13-9-2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 7 ca mắc COVID-19; trong đó có 1 bệnh nhân ghi nhận tại Thành phố Sầm Sơn là ca bệnh cộng đồng; 6 bệnh nhân còn lại đều được phát hiện trong khu phong tỏa và khu cách ly theo quy định.

Ngày 13-9, Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc COVID-19, có 1 ca bệnh trong cộng đồng

Cụ thể: Tại Thành phố Sầm Sơn ghi nhận 1 ca bệnh là nam, sinh năm 1952, có địa chỉ tại Khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn, Thành phố Sầm Sơn. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có liên quan đến F0 ở xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương ghi nhận ngày 9-9-202. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp, hiện tại các biện pháp đáp ứng nhanh đang được triển khai để truy vết triệt để những người liên quan.

3 bệnh nhân ghi nhận tại huyện Quảng Xương có địa chỉ tại xã Quảng Chính, đều là người trong cùng gia đình và liên quan đến 2 ca bệnh ghi nhận tại xã Quảng Khê ngày 9-9-2021. Sau khi có kết quả khẳng định, Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương đã truy vết thực hiện cách ly và lấy mẫu những người liên quan theo quy định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với huyện Quảng Xương khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan để giảm tối đa lây nhiễm cộng đồng. Liên quan đến ổ dịch này, tại huyện Quảng Xương đã ghi nhận 7 ca bệnh.

1 bệnh nhân ghi nhận tại huyện Nga Sơn, là nữ, sinh năm 1956, có địa chỉ tại Thôn 6, xã Nga Thanh, liên quan đến ổ dịch ở Thị trấn Nga Sơn.

2 bệnh nhân ghi nhận tại ổ dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (có địa chỉ ở xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa và xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc). Cả 2 bệnh nhân này đều trong khu phong tỏa của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực. Tổng số ca bệnh mắc COVID-19 ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đến nay là 39 bệnh nhân.

Tính từ ngày 27-4-2021 đến nay Thanh Hoá ghi nhận 447 ca bệnh dương tính cộng dồn; 281 người điều trị khỏi ra viện; 1 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Ngày 13-9, Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc COVID-19, có 1 ca bệnh trong cộng đồng

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh và các địa phương có dịch đang tập trung chỉ đạo quyết liệt việc truy vết, giám sát mốc dịch tễ các trường hợp liên quan; Tập trung giải quyết triệt để các ổ dịch đặc biệt là ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, ca bệnh cộng đồng ở thành phố Sầm Sơn và các ổ dịch liên quan, đồng thời khẩn trương tiến hành lấy mẫu trên diện rộng làm test kháng nguyên và làm xét nghiệm RT-PCR đối với những trường hợp nguy cơ cao.

Trong 24 giờ qua đã xét nghiệm bằng RT-PCR 1.949 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; 1.353 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 1.038 mẫu tại Trung tâm Y tế Thành phố Thanh Hóa; 225 mẫu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]