(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài nhiều ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Định đã tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số đơn vị, như: thị trấn Quý Lộc, xã Yên Thọ, Yên Phong, Định tăng, Định Hải… và các chốt kiểm dịch vùng giáp ranh giữa các xã, giáp ranh với huyện. Đồng chí Trịnh Xuân Thúy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trường đoàn.

Huyện Yên Định tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài nhiều ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Định đã tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số đơn vị, như: thị trấn Quý Lộc, xã Yên Thọ, Yên Phong, Định tăng, Định Hải… và các chốt kiểm dịch vùng giáp ranh giữa các xã, giáp ranh với huyện. Đồng chí Trịnh Xuân Thúy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trường đoàn.

Huyện Yên Định tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19

Đồng chí Trịnh Xuân Thúy, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và đoàn công tác kiểm tra thực hiện cách ly tại hộ gia đình ở xã Quý Lộc

Tại các đơn vị, đoàn đã đến kiểm tra thực tế việc chấp hành cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2 và thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của các gia đình trong quá trình thực hiện tự cách ly. Đồng thời đề nghị những trường hợp F2 nghiêm túc chấp hành đúng quy định phòng chống dịch. Trong quá trình tự cách ly phải hợp tác với cán bộ, y tế của địa phương để theo dõi sức khỏe, cung cấp thông tin trung thực…

Huyện Yên Định tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19

Tại các địa điểm giáp ranh, chốt kiểm soát dịch bệnh thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc 24/24h

Làm việc với Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các xã, thị trấn, lãnh đạo huyện Yên Định yêu cầu tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần bình tĩnh, chủ động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ địa bàn, rõ trách nhiệm”. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ giám sát cộng đồng thường xuyên kiểm tra, quản lý, giám sát chặt chẽ những người đang cách ly tại nhà theo quy định, bắt buộc phải treo biển thông báo đối với tất cả các gia đình đang có người cách ly theo dõi y tế, sức khỏe tại gia đình. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân tuyệt đối tuân thủ, thực hiện thông điệp “5K” và các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Vận động nhân dân không đi ra khỏi địa bàn nếu không thật sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác, vận động con em và người thân đang ở các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Ai ở đâu, ở đó”, không trở về địa phương trong thời gian này và tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Huyện Yên Định tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19

Đoàn công tác kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Yên Hoành, xã Định Tân (giáp huyện Vĩnh Lộc)

Đoàn đã trực tiếp đến các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID – 19 động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với các trường hợp đi vào địa bàn xã, huyện để kịp thời báo cáo, tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh, tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]