(Baothanhhoa.vn) - Sau những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhịp sống của Nhân dân trên địa bàn huyện Nga Sơn đã trở lại bình thường, huyện đang tích cực triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, ổn định đời sống Nhân dân.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Sau những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhịp sống của Nhân dân trên địa bàn huyện Nga Sơn đã trở lại bình thường, huyện đang tích cực triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, ổn định đời sống Nhân dân.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Các trường học trên địa bàn xã Nga Trung dọn dẹp, vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón các em học sinh đến trường vào tuần sau.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn tại các trường, lớp trong xã Nga Trung để chuẩn bị đón các em học sinh vào năm học mới.

Có mặt tại xã Nga Trung, sau những ngày kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đời sống của người dân đã ổn định trở lại, tuy nhiên, không khí vắng vẻ, nhà cửa im ắng hơn thường ngày. Hầu hết người dân thực hiện theo khuyến cáo, quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó hạn chế tập trung đông người. Hiện nay, gần 600 học sinh của 3 cấp học trên địa bàn xã Nga Trung vẫn chưa đi học trở lại, công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn, dọn dẹp lại trường học cũng được các nhà trường tổ chức thực hiện để sẵn sàng đón các em trở lại trường học vào đầu tuần sau. Hơn 300 công nhân đã trở lại làm việc trong các công ty, nhà máy trên địa bàn huyện.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Khi ghi nhận ca F0 trong cộng đồng, Nga Trung thực hiện tets nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn.

Đến nay, toàn xã có 553 người được tiêm vắc xin phòng dịch. Sau khi ghi nhận ca F0 trên địa bàn xã, thời gian qua đã có hơn 4.000 người thực hiện test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho hơn 1.600 trường hợp.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Trong thời gian giãn cách xã hội, các tổ chức cá nhân, đoàn thể xã Nga Trung đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân.

Ông Phạm Văn Dinh, Chủ tịch UBND xã Nga Trung cho biết: Sau khi địa bàn ghi nhận ca F0 trong cộng đồng, từ 4 giờ 0 phút ngày 5-9, huyện Nga Sơn có quyết định phong tỏa toàn địa bàn xã Nga Trung theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Xã Nga Trung lập 15 chốt chặn tại các đường ra vào thôn, xã để bảo đảm “ai ở đâu ở đó”, người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, thôn cách ly với thôn, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ việc người ra, vào thôn. Đồng thời, triển khai xét nghiệm thần tốc để phát hiện các trường hợp F0 trong cộng đồng; truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần với F0. Nga Trung ghi nhận 7 F0, 98F1, 445F2, 890F3, trong đó có 29 ca F1 thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung, số còn lại cách ly tại nhà, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, địa phương đảm bảo cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân (khi có yêu cầu), nhất là các hộ thực hiện cách ly.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Tính đến 24-9, Nga Trung vẫn còn 20 F1 cách ly tại nhà, trong số 7 F0 ghi nhận tại cộng đồng và được chuyển điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 Thanh Hóa, hiện nay có 1 trường hợp điều trị khỏi bệnh về nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe. Song song với tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, giám sát, quản lý chặt chẽ các trường hợp F1 và F0 đã điều trị khỏi bệnh trở về nhà, xã Nga Trung tập trung thu hoạch lúa vụ mùa, triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông năm 2021.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Thị trấn Nga Sơn sau thời gian kết thúc giãn cách xã hội.

Thị trấn Nga Sơn cũng đã bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường mới. Trên những khu phố, các cửa hàng kinh doanh được phép hoạt động cũng đã mở cửa đón khách; những cửa hàng bán đồ ăn sáng đã mở cửa nhưng vẫn thực hiện nghiêm việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Các trường học trên địa bàn thị trấn cũng đang tích cực dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn để chào đón các em học sinh đến trường vào ngày 28-9. Thị trấn cũng đang triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Nhịp sống của người dân thị trấn Nga Sơn đã trở lại bình thường sau giãn cách xã hội.

Bà Trương Thị Hoài, Chủ tịch UBND thị trấn Nga Sơn cho biết: Thị trấn Nga Sơn ghi nhận 28 ca F0, trong đó có 14 ca F0 điều trị khỏi bệnh trở về địa phương (trong đó có 2 trường hợp tái dương tính), tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Ngày 24-9, có 1 bệnh nhân là người địa phương đã tử vong sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa. Đó là cụ bà 84 tuổi nhập viện ngày 3-9-2021 được bệnh viện chuẩn đoán trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nguy kịch, nhiễm SARS-COV-2, sau thời gian điều trị tích cực, tuy nhiên bệnh nhân không qua khỏi, đã tử vong lúc 5 giờ 10 phút ngày 24-9-2021. Địa phương phối hợp với gia đình trong việc tiếp nhận, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

“Sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội, để tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền; Tiếp tục quan tâm đến đời sống của bà con, tập trung phát triển sản xuất, đảm bảo hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Trong đó, xây dựng các phương an thu hoạch lúa vụ mùa cho các hộ F0, F1 tại 4 khu phố đang phải thực hiện cách ly, đảm bảo việc thu hoạch lúa vụ mùa”, Bà Trương Thị Hoài cho biết.

Huyện Nga Sơn sau thời gian giãn cách xã hội

Chốt kiểm soát liên ngành, phòng chống dịch COVID-19 xã Nga Điền thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chặt người, phương tiện vào tỉnh Thanh Hóa theo Quốc lộ 10.

Tính đến ngày 23-9, Nga Sơn có 40 dương tính với SARS-CoV-2 cộng dồn, trong đó có 39 ca ghi nhận từ ngày 30-8 liên quan ổ dịch tại cộng đồng; xét nghiệm PCR 9.592 mẫu; test nhanh kháng nguyên cho hơn 91.000 người. Huyện đang tích cực triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống Nhân dân; tập trung phát triển sản xuất, hoàn thành kế hoạch mục tiêu đặt ra cả về năng suất, sản lượng và giá trị trong vụ thu mùa năm 2021 và vụ đông năm 2021- 2022; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2021; tổ chức thực hiện tốt kế hoạch năm học 2021-2022, trong điều kiện thực hiện phòng, chống COVID-19.

NGỌC HUẤN - HOÀNG ĐÔNG


NGỌC HUẤN - HOÀNG ĐÔNG

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]