(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-01, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã tổ chức hội nghị tập huấn quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà cho cán bộ, nhân viên y tế của 7 trạm y tế phường, xã trên địa bàn.

Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn tập huấn quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Sáng 27-01, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã tổ chức hội nghị tập huấn quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà cho cán bộ, nhân viên y tế của 7 trạm y tế phường, xã trên địa bàn.

Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn tập huấn quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn tập huấn quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Theo đó đã trang bị kiến thức cơ bản về phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng, xử trí cách ly, điều trị tại nhà hay tại cơ sở điều trị, theo Quyết định 5525/QĐ-BYT ngày 01-12-2021 của Bộ Y tế. Đối tượng F0 được cách ly điều trị tại nhà, tuổi từ 3 tháng đến 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin (trừ trường hợp trẻ em chưa triển khai tiêm), sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và SpO2 từ 97% trở lên khi thở khí trời...

Trạm y tế phường, xã quản lý các trường hợp người bệnh COVID-19 không có triệu chứng, đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà, cần thực hiện kết nối mạng xã hội qua Zalo hoặc Facebook với cán bộ Trạm y tế để theo dõi, thông báo về tình trạng sức khỏe của người bệnh; hướng dẫn cho người bệnh sử dụng thuốc, chăm sóc sức khỏe, đo thân nhiệt, đo SpO2, thực hiện thông điệp 5K; khi có triệu chứng trở nặng như khó thở, nhịp thở >21 lần/phút, SpO2 <95%, người bệnh và gia đình người bệnh phải điện thoại báo cho Trạm y tế để được hướng dẫn, chăm sóc y tế.

Trung tâm Y tế Bỉm Sơn hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn, quản lý rác thải đối với cách ly F0 tại nhà.

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm tiếp tục thiết lập hệ thống quản lý, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên nguyên tắc “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ, điều trị tại chỗ, nhân lực tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Tính từ ngày 01-01-2022 đến ngày 26-01-2022 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đã ghi nhận 229 trường hợp F0.

Nguyễn Tới


Nguyễn Tới

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]