(Baothanhhoa.vn) - Sau 1 tuần cách ly điều trị tại khu điều trị cách ly của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, bệnh nhân 5876 (huyện Thọ Xuân) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe tạm ổn định, không sốt, ho nhẹ, đau rát họng nhẹ, tức ngực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh nhân 5876 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Sau 1 tuần cách ly điều trị tại khu điều trị cách ly của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, bệnh nhân 5876 (huyện Thọ Xuân) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe tạm ổn định, không sốt, ho nhẹ, đau rát họng nhẹ, tức ngực.

Bệnh nhân 5876 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Điều đáng mừng là tất cả các trường hợp F1 của bệnh nhân 5876 sau khi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trong khi đó F1 của bệnh nhân 4694 (huyện Ngọc Lặc) và F1 của bệnh nhân 5046 (huyện Thiệu Hoá) đã âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Hiện nay CDC Thanh Hoá đã chuẩn bị điều kiện tiếp nhận 17.000 liều vắc - xin phòng COVID-19 trong số 39.000 liều theo kế hoạch phân bổ cũ của Bộ Y tế cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ. Đến thời điểm này tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát.

Ngành Y tế đề nghị tất cả những người trở về từ các vùng, điểm có dịch theo thông báo của Bộ Y tế, nhất là những người từ thành phố Hồ Chí Minh trở về Thanh Hóa thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với những người đến, trở về từ quận Gò Vấp; phường Thạnh Lộc, quận 12 và các địa điểm phong toả khác của thành phố Hồ Chí Minh. Cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của Tổ giám sát cộng đồng và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế đối với những người đến, trở về từ thành phố Hồ Chí Minh nhưng không liên quan đến các điểm phong toả, cách ly xã hội.

Những người trở về từ các điểm, vùng dịch khác được yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly phù hợp với tiền sử dịch tễ và theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp chỉ định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]