(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Sở Y tế cho biết, tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá đã mổ lấy thai thành công cho 2 sản phụ mắc COVID-19.

2 sản phụ mắc COVID-19 tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá được mổ lấy thai thành công

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá đã mổ lấy thai thành công cho 2 sản phụ mắc COVID-19.

2 sản phụ mắc COVID-19 tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá được mổ lấy thai thành công

Sản phụ thứ nhất, sinh năm 1986, có địa chỉ tại thôn Hoàng Thịnh, xã Đông Phú, huyện Đông Sơn. Ngày 2-8, cùng 3 người trong gia đình (gồm chồng, mẹ chồng, con) di chuyển đi từ xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình về Thanh Hoá bằng xe ô tô riêng của gia đình. Trên đường về quê không dừng đỗ xe ở điểm nào. Khi về đến Trạm Kiểm soát dịch thị xã Nghi Sơn dừng xe khai báo y tế và cả gia đình được làm xét nghiệm test nhanh SART-CoV-2, cho kết quả âm tính. Sau đó, di chuyển về Trạm Y tế Đông Phú khoảng 23h ngày 2-8 khai báo y tế và được trạm Y tế khai thác các yếu tố dịch tễ. Trạm Y tế căn cứ vào Thông báo các mốc dịch tể của Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của cấp trên đã hướng dẫn cho 4 công dân theo dõi cách ly y tế tại nhà ngay trong đêm. Tối ngày 8-8 bệnh nhân có dấu hiệu chuyển dạ. Khoảng 6 giờ sáng 9-8, cùng mẹ đẻ bắt xe taxi đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá làm thủ tục sinh nở, được hướng dẫn sang Bệnh viện Phổi làm thủ tục nhập viện chờ sinh. 7h30 ngày 9-8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 do Bệnh viện Phổi và CDC Thanh Hoá thực hiện. 9h30 ngày 9-8, bệnh nhân được chỉ định mổ lấy thai và sinh đôi, sau đó 2 bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi tiếp tục theo dõi, chăm sóc. Ngày 16-8, 2 cháu bé được chuyển về nhà cho gia đình chăm sóc. 23h cùng ngày, kết quả mẫu xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Thanh Hoá thực hiện.

2 sản phụ mắc COVID-19 tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá được mổ lấy thai thành công

Sản phụ thứ 2, sinh năm 1988, có địa chỉ tại thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá. Ngày 25-7, cùng 3 thành viên gia đình đi xe taxi 7 chỗ từ Bến Cát, Bình Dương về thẳng Trạm Y tế xã khai báo y tế. Ngày 26-7, được hướng dẫn làm thủ tục cách ly tại nhà (do chính quyền địa phương thẩm định đủ điều kiện), thời gian 14 ngày (từ ngày 26-7-2021 đến hết ngày 8-8-2021). Trong thời gian cách ly tại nhà được lấy mẫu xét nghiệp 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 9-8, sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, gia đình thuê xe taxi của 1 người ở xã chở đến Bệnh viện Phụ sản, được hướng dẫn sang Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để sinh đẻ và tại đây được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Ngày 16-8 lấy mẫu xét nghiệm lần 4, đến ngày 17-8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Thanh Hóa thực hiện.

Hiện tại cả 2 sản phụ đều được cách ly, điều trị tại Khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá, sức khoẻ ổn định. Các cháu bé đã được chuyển về với gia đình và theo dõi sức khoẻ chặt chẽ.

Liên quan đến bệnh nhân ở xã Đông Phú, Đông Sơn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Đông Phú đã truy vết được 42 người có liên quan và hướng dẫn cách ly tại nhà.

Liên quan đến bệnh nhân ở xã Hoằng Trường, Hoằng Hoá, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Hoằng Trường đã truy vết được 5 F1 và 44 F2 hướng dẫn cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]