Ngày 29/5, hãng công nghệ Nokia đã lần đầu giới thiệu các công nghệ mới nhất về hệ sinh thái 5G tại sự kiện Innovation Roadshow được tổ chức tại Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nokia lần đầu trình diễn công nghệ 5G tại thị trường Việt Nam

Ngày 29/5, hãng công nghệ Nokia đã lần đầu giới thiệu các công nghệ mới nhất về hệ sinh thái 5G tại sự kiện Innovation Roadshow được tổ chức tại Hà Nội.

Cụ thể, với mạng lõi 5G dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud-native) của Nokia, các nhà cung cấp dịch vụ có thể triển khai mạng 5G trên diện rộng, độ tin cậy cao, bảo mật và vận hành đơn giản. Mạng lõi này cho phép mở rộng một loạt dịch vụ di động băng rộng cao cấp và dịch vụ IoT, giúp cải thiện các dịch vụ hiện tại nhằm tăng doanh thu… Cùng lúc, giải pháp Wi-Fi dạng lưới cho phép cung cấp và sử dụng Wi-Fi trở nên đơn giản với cả nhà cung cấp lẫn người dùng đầu cuối. Với môi trường gia đình, phần trình diễn cho thấy nhiều chức năng do giải pháp này mang lại như chuyển vùng phủ sóng mà không bị gián đoạn, chứng thực vân tay để lấy thông tin trong mạng gia đình, và các ứng dụng di động dành cho người dùng đầu cuối. Ngoài ra, Nokia cũng trình diễn giải pháp truy cập mạng không dây cố định. Với công nghệ này, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông dễ dàng vươn ra khỏi khu vực, triển khai nhiều dịch vụ tốc độ cao và tiếp cận các vùng sâu vùng xa… Trong khi đó, giải pháp mạng siêu nhỏ gọn (Ultra Compact Network) của Nokia được sử dụng cho các tác vụ truyền thông trọng yếu (khi xảy ra tai nạn hoặc thiên tai)… Đại diện Nokia cho hay, hệ sinh thái 5G này sẽ giúp đạt được các mục tiêu phát triển thương mại, xã hội và công nghiệp. “Luôn xem Việt Nam là thị trường trọng điểm, Nokia cam kết và mong muốn đặt trọng tâm vào việc thúc đẩy tương lai số, song song với việc cải thiện chất lượng cuộc sống với các công nghệ tiên tiến,” đại diện Nokia cho biết. Thực tế cho thấy, Việt Nam mới triển khai 4G trên diện rộng chưa được hai năm. Nhiều chuyên gia cho rằng, còn sớm để nói chuyện 5G nhưng việc chuẩn bị về mặt quy hoạch là cần thiết. Do đó, các công nghệ được Nokia trình diễn lần này được xem là “kênh” tham khảo để nhà mạng có thể nghiên cứu, áp dụng trong tương lai./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]