Ngày 23/5, tại thành phố Montreal của Canada đã khai mạc Hội nghị Sáng tạo Thương mại (C2) nhằm tìm kiếm những phương thức kinh doanh hoàn toàn mới trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 và mở rộng ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Hội nghị trí tuệ nhân tạo và đổi mới công nghệ hàng đầu

Ngày 23/5, tại thành phố Montreal của Canada đã khai mạc Hội nghị Sáng tạo Thương mại (C2) nhằm tìm kiếm những phương thức kinh doanh hoàn toàn mới trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 và mở rộng ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI).

Hội nghị có sự tham dự của hơn 6.500 nhà hoạch định chính sách, các nhà lãnh đạo, đầu tư, công ty khởi nghiệp và sáng tạo thuộc tất cả các lĩnh vực trên toàn thế giới. Đây là diễn đàn cung cấp nền tảng tiến bộ vượt bậc cho các doanh nghiệp và tạo cơ hội đối thoại cho hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ cao hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mục đích hội nghị là nhằm thách thức những thông lệ kinh doanh cũ, khám phá cách thức kinh doanh mới, thảo luận những triển vọng trong tương lai và thúc đẩy đầu tư vào những lĩnh vực sáng tạo công nghệ tiến bộ và AI. Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada François-Philippe Champagne nhấn mạnh Chính phủ Canada ủng hộ thương mại tự do và các ngành nghề sáng tạo thông qua các thị trường mở, cắt giảm rào cản thuế quan và tạo môi trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Cũng theo Bộ trưởng Champagne, là quốc gia dẫn đầu về phát triển AI với môi trường kinh doanh cạnh tranh và nguồn nhân lực đầy tài năng, Canada sẽ tiếp tục thu hút các doanh nghiệp và các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới. Hội nghị C2 được hai tổ chức Cirque du Soleil và Sid Lee thành lập. Hội nghị lần này diễn ra từ 23-25/5 tại Arsenal, một trong những địa điểm nghệ thuật quy mô lớn của Canada. Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động, từ các cuộc thảo luận, các chương trình giới thiệu AI, công nghệ sáng tạo mới... tới những mô hình kinh doanh hoàn toàn khác so với những cách thức truyền thống. Nổi bật trong số này là cuộc thảo luận bàn tròn với các nhà đầu tư nước ngoài về công nghệ mới và AI do Bộ trưởng Champagne và Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Canada Ian McKay đồng chủ toạ. Cuộc thảo luận sẽ tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực AI của Canada. Canada là quốc gia hàng đầu thế giới về đổi mới và công nghệ với 40% các nhà nghiên cứu và phát triển (R&D) làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Hiện Canada có hơn 39.000 công ty ICT, sử dụng hơn 594.000 lao động và đóng góp 73 tỷ CAD (tương đương 56,7 tỷ USD), chiếm 4,4% Tổng sản phẩm quốc nội. Hệ sinh thái AI của Canada có hơn 650 công ty, phần lớn khởi nghiệp trong năm 2018, tăng 28% so với năm 2017. Trong khi đó, lĩnh vực công nghệ của Canada cũng đang phát triển rất mạnh và tiếp cận nhiều thị trường nước ngoài./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]