(Baothanhhoa.vn) - Ngành bảo hiểm xã hội đang có những bước chuyển đổi không chỉ hướng tới lợi ích của người thụ hưởng mà còn nhằm nâng cao hơn công tác quản lý bằng việc đưa vào vận hành VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hòa mình vào “dòng chảy số”

Ngành bảo hiểm xã hội đang có những bước chuyển đổi không chỉ hướng tới lợi ích của người thụ hưởng mà còn nhằm nâng cao hơn công tác quản lý bằng việc đưa vào vận hành VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Hòa mình vào “dòng chảy số”

Đây là ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động nhằm thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân một cách tiện lợi, dễ dàng, tiến tới sử dụng thay thế sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa đang vận động và tổ chức tập huấn cài đặt, sử dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số cho cán bộ, nhân viên một số cơ quan, đơn vị, nhằm thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số, sớm tạo ra tiện ích mới cho người thụ hưởng trên địa bàn.

Để người sử dụng tiếp cận, sử dụng hiệu quả ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa đã truyền đạt các nội dung liên quan đến hệ thống VssID như tài khoản giao dịch điện tử cá nhân, quy trình đăng ký tài khoản giao dịch cá nhân với cơ quan bảo hiểm xã hội, trình tự cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên điện thoại thông minh... để người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế dễ dàng tiếp cận, thực hiện cài đặt và khai thác sử dụng, đưa ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số vào thực tế nhằm thiết lập kênh giao tiếp giữa cơ quan bảo hiểm xã hội với người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Có thể thấy việc chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội sẽ mang đến thêm những lợi ích cho cán bộ, người dân và doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhiều giao dịch được khuyến cáo nên hạn chế việc thực hiện trực tiếp. Hơn thế, việc chuyển đổi số cũng sẽ góp phần hướng đến công khai, minh bạch, thuận tiện, đáp ứng sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Hiện nay số người dân liên quan đến các chính sách trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thanh Hóa là rất lớn, vì vậy việc đẩy mạnh chuyển đổi số là yêu cầu cấp thiết, cần được ngành bảo hiểm xã hội thực hiện đồng bộ, hiệu quả hơn nữa. Bên cạnh đó phải là sự ủng hộ và tham gia tích cực của các đối tượng thụ hưởng, để cùng xây dựng ngành bảo hiểm xã hội hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện hơn, hướng tới những lợi ích thực chất của người thụ hưởng.

Vẫn biết tâm lý của nhiều người là ngại thay đổi, nhất là thay đổi để tiếp cận công nghệ mới. Nhưng khi xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ trên toàn thế giới và ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nước, thì việc tạo ra và tham gia ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số chính là nhận thức đúng, bước chuyển đổi quan trọng góp phần để xây dựng, phát triển chính phủ điện tử, hướng đến chính phủ số ở nước ta.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]