(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh về xây dựng, triển khai mô hình điểm của Đề án 06 tại các đơn vị, địa phương, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 42 đơn vị cấp tỉnh, 22 UBND cấp huyện đăng ký mô hình điểm.

Triển khai, thực hiện mô hình điểm của Đề án 06 tại các đơn vị, địa phương

Thực hiện các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh về xây dựng, triển khai mô hình điểm của Đề án 06 tại các đơn vị, địa phương, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 42 đơn vị cấp tỉnh, 22 UBND cấp huyện đăng ký mô hình điểm.

Triển khai, thực hiện mô hình điểm của Đề án 06 tại các đơn vị, địa phương

Bên cạnh đó, có 5 UBND cấp huyện gồm: Thạch Thành, Quan Hóa, Như Xuân, Nông Cống, Cẩm Thủy chưa xác định đúng mô hình điểm cấp huyện, đang báo cáo mô hình điểm cấp huyện theo hình thức tập hợp các mô hình cấp xã. Sở Y tế đã có văn bản triển khai mô hình điểm cấp tỉnh, tuy nhiên chưa cụ thể, chưa giao trách nhiệm cho từng đơn vị và chưa tạo được sự lan tỏa trong cơ quan, đơn vị và Nhân dân.

Vì vậy, tại công văn số 7115/UBND-KSTTHCNC, ngày 24-5-2023, để tiếp tục triển khai nghiêm túc và có hiệu quả mô hình điểm của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chưa có báo cáo đăng ký triển khai mô hình điểm của Đề án 06 hoặc có báo cáo nhưng chưa đúng mục tiêu đề ra, khẩn trương có văn bản đăng ký mô hình điểm và có báo cáo giải trình, gửi về Tổ công tác Đề án 06 tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 30-5-2023 để tập hợp, theo dõi.

Về triển khai thực hiện mô hình điểm đã đăng ký tại các đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 100% các đơn vị, địa phương xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình điểm đã đăng ký gửi về cơ quan Thường trực Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh (qua Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh) trước ngày 5-6-2023 để tập hợp, báo cáo Tổ Công tác Đề án 06 Chính phủ. Đồng thời tổ chức triển khai quyết liệt, hiệu quả mô hình điểm để nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Về triển khai thực hiện mô hình điểm cấp tỉnh, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai Kế hoạch mô hình điểm cấp tỉnh, tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm “Khám chữa bệnh sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử và ứng dụng VNeID” được hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong tỉnh (hoàn thành trong tháng 5-2023).

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]