(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-12, tại Hà Nội, lễ vinh danh và trao giải thưởng thành phố thông minh Smart City Award 2021 đã trao các giải thưởng cho các đô thị và giải pháp công nghệ số phục vụ xây dựng thành phố thông minh. Thành phố Sầm Sơn vinh dự được trao giải thưởng “Thành phố điều hành quản lý thông minh”.

Sầm Sơn được trao giải thành phố điều hành quản lý thông minh

Sáng 18-12, tại Hà Nội, lễ vinh danh và trao giải thưởng thành phố thông minh Smart City Award 2021 đã trao các giải thưởng cho các đô thị và giải pháp công nghệ số phục vụ xây dựng thành phố thông minh. Thành phố Sầm Sơn vinh dự được trao giải thưởng “Thành phố điều hành quản lý thông minh”.

Sầm Sơn được trao giải thành phố điều hành quản lý thông minh

Ban Tổ chức trao giải thưởng thưởng Thành phố điều hành quản lý thông minh cho UBND Thành phố Sầm Sơn .

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được VINASA tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Smart City Award Vietnam 2021 được phát động từ ngày 30-6-2021. Sau hơn 2 tháng, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, giải thưởng vẫn nhận được sự quan tâm chú ý và tham gia với 98 hồ sơ đề cử từ 62 cơ quan, doanh nghiệp.

Qua xem xét, đánh giá theo quy trình, tiêu chí nghiêm ngặt, Hội đồng giám khảo với 22 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: quy hoạch, kiến trúc, công nghệ, quản lý nhà nước… do TS Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ làm Chủ tịch đã tuyển chọn và trao 45 giải thưởng, bao gồm 9 giải thưởng trao cho 4 đô thị/thành phố và 36 giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh.

Sầm Sơn được trao giải thành phố điều hành quản lý thông minh

Giải thưởng Thành phố điều hành Quản lý thông minh thành phố Sầm Sơn được Viettel Thanh Hóa triển khai đồng bộ các giải pháp hiện đại nhất như: Nền tảng trung tâm điều hành thông minh, hệ thống camera giám sát giao thông, an ninh an toàn, hệ thống phản ánh hiện trường, hệ thống giám sát thông tin báo chí và truyền thông, hệ thống cổng thông tin du lịch, hệ thống cảnh báo cháy nhanh, hệ thống cảnh báo thiên tai, hệ thống Wifi công cộng, hệ thống nhắn tin chào mừng du khách, triển khai tích hợp hệ thống ứng dụng CNTT của thành phố về trung tâm điều hành thông minh.

Dù chỉ mới đưa Trung tâm điều hành thông minh vào hoạt động trong thời gian ngắn, tuy nhiên chính quyền thành phố Sầm Sơn cũng như người dân đã phần nào cảm nhận được những kết quả mang lại trong việc điều hành, quản lý trật tự an toàn, an ninh đô thị.

Hiện Trung tâm đã có thể quản lý và giám sát từ tổng thể đến chi tiết từng tình huống diễn ra trong thực tế ở tất cả các lĩnh vực, đời sống xã hội thông qua dữ liệu thu thập từ hơn 155 camera giám sát được lắp đặt tại nhiều địa điểm công cộng, tuyến giao thông, cơ quan, đơn vị, trường học… trên địa bàn toàn thành phố.

Toàn bộ camera kết nối về Trung tâm được sắp xếp và hiển thị trên nền bản đồ số. Bên cạnh việc quản lý và giám sát bằng hình ảnh qua hệ thống camera, Trung tâm còn có thể theo dõi một cách trực quan các chỉ tiêu đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố, hỗ trợ cho lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các chính sách phát triển kinh tế - xã hội kịp thời, chính xác. Đây sẽ là đầu mối kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự thuận tiện, hài lòng của người dân làm mục tiêu, hướng tới xây dựng Chính phủ số, xã hội số.

Vượt qua nhiều đề cử, UBND thành phố Sầm Sơn đã được vinh danh một cách xứng đáng. Đây là động lực để thành phố Sầm Sơn tiếp tục thực hiện chiến lược, lộ trình phù hợp, tiếp tục hành trình xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu xây dựng thành công đô thị thông minh vào năm 2030.

Linh Hương - Quyết Thắng


Linh Hương - Quyết Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]