(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-7-2020, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”.

Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”

Ngày 22-7-2020, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”.

Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”

Toàn cảnh diễn đàn.

Sự kiện nhằm tạo diễn đàn cho các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí, nhà mạng, doanh nghiệp trao đổi về những thách thức của báo chí Việt Nam; tìm kiếm các mô hình mới góp phần tăng nguồn thu cho các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ ngày một phát triển.

Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại diễn đàn.

Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; các cục, vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cùng hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông, quảng cáo.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, hiện nay các cơ quan báo chí đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, như sự sụt giảm nguồn thu từ quảng cáo, từ ngân sách Nhà nước; thói quen đọc, xem, nghe của bạn đọc thay đổi; phương thức làm báo truyền thống không còn thu hút độc giả như trước đây cùng với sự áp đảo của truyền thông xã hội làm cho các cơ quan báo chí mất dần độc giả. Bên cạnh đó, các giải pháp, hạ tầng phân phối nội dung và quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới đang ngày càng ưu việt và lấn át báo chí truyền thống.

“Vì vậy, tại Diễn đàn Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí hôm nay, tôi hy vọng chúng ta sẽ có những tham luận, ý kiến, trao đổi, đề xuất để tìm ra những mô hình mới, giải pháp, cách làm hay để các cơ quan báo chí có thể tham khảo, áp dụng”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe các tham luận chuyên sâu về những thách thức, xu hướng, cơ hội cũng như các giải pháp, mô hình mới góp phần tăng nguồn thu cho các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”

Diễn đàn là hoạt động khởi động cho những sáng kiến mới trong khuôn khổ Dự án “Phát triển báo chí việt Nam giai đoạn 2020-2024”.

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa.

Đối tượng tham gia hưởng lợi từ dự án là tất cả các loại hình báo chí đang hoạt động ở Việt Nam. Các chương trình hoạt động sẽ bao gồm tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo; đào tạo kỹ năng quản lý báo chí, các hội thảo tư vấn và các hoạt động hỗ trợ khác.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]