(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn không có học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được vui xuân, đón tết, nhiều trường học trong tỉnh đã linh hoạt huy động các nguồn lực để dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những phần quà tết ý nghĩa, tiếp thêm niềm tin và động lực giúp các em tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Chung tay mang tết đến với học sinh nghèo

Với mong muốn không có học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được vui xuân, đón tết, nhiều trường học trong tỉnh đã linh hoạt huy động các nguồn lực để dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những phần quà tết ý nghĩa, tiếp thêm niềm tin và động lực giúp các em tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Chung tay mang tết đến với học sinh nghèoHội Khuyến học thị xã Bỉm Sơn cùng đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao quà tết cho các em học sinh nghèo.

“Xuân yêu thương, Tết sum vầy” là chương trình thường niên được Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) tổ chức nhằm vận động các mạnh thường quân, giáo viên, học sinh nhà trường dành tặng hàng chục suất quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Thầy giáo Dương Minh Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan cho biết: “Thực hiện chương trình “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” năm 2023, nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tổ chức trao tặng tận tay cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi tin rằng những suất quà ý nghĩa này được trao phần nào giúp các em vơi bớt khó khăn, có thêm niềm tin và động lực để học tập tốt hơn”.

Em Nguyễn Thị Nhung, học sinh lớp 8A, Trường THCS Cù Chính Lan là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Nhung mồ côi cha mẹ nên ở với bà nội đã ngoài 80 tuổi. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng từ lớp 1 đến lớp 7, Nhung luôn là học sinh giỏi. Em từng là thủ khoa môn Văn tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021-2022; được chương trình “Bền bỉ Việt Nam” trao tặng học bổng... Nhận được món quà tết ý nghĩa từ chương “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” do nhà trường tổ chức không chỉ đem đến cái tết đủ đầy hơn cho em và bà nội, mà quan trọng hơn, đó là tình cảm, sự quan tâm của thầy cô, bạn bè, động viên Nhung cùng các bạn học sinh khó khăn không ngừng cố gắng, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để học tập, tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Chia sẻ khó khăn với học sinh, giáo viên mỗi dịp tết đến, xuân về, Trường Mầm non Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) đã lập danh sách học sinh khó khăn gửi về Hội Khuyến học (HKH) phường, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm trao tặng các suất quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Cô Lê Thị Hương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Hưng chia sẻ: Bên cạnh các suất quà tết của HKH phường, các nhà hảo tâm... Công đoàn nhà trường còn phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh trao tặng quà tết cho 7 học sinh nghèo và cô Trương Thị Ngọc, là giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của trường. Chồng cô Ngọc bị bệnh hiểm nghèo qua đời, một mình cô phải chăm sóc 2 con nhỏ và bố mẹ chồng đã già yếu. Mặc dù vậy, bản thân cô Ngọc luôn nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, liên tục được nhận Giấy khen của Liên đoàn Lao động thành phố, Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố...

Cô giáo Trương Thị Ngọc, giáo viên Trường Mầm non Quảng Hưng chia sẻ: Từ khi về công tác tại Trường Mầm non Quảng Hưng, tôi đã luôn nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ, động viên của ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Những sự quan tâm, động viên cả về vật chất, lẫn tinh thần là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong công việc và cuộc sống.

Bằng nhiều hình thức vận động linh hoạt, hiệu quả, Tết cổ truyền Quý Mão 2023, HKH thị xã Bỉm Sơn đã kêu gọi, vận động và trao tặng 40 triệu đồng cùng quà tặng tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt của thị xã.

Ông Đặng Thịnh Kích, Chủ tịch HKH thị xã Bỉm Sơn chia sẻ: Chung tay chăm lo tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, HKH thị xã Bỉm Sơn đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã trao tặng các suất quà tết ý nghĩa tới các em học sinh, giúp các em có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thị xã.

Phong trào “Tết vì bạn nghèo”, “Tết nhân ái”, “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”... được tổ chức ở nhiều trường học trên địa bàn toàn tỉnh, là những chương trình hết sức ý nghĩa, được đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh các nhà trường hưởng ứng, nhiệt tình đóng góp, ủng hộ. Không chỉ có ý nghĩa giáo dục tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” mà từ nguồn quỹ này đã có hàng nghìn suất quà, bằng tiền mặt sách vở, bánh kẹo... được trao đến tận tay các em học sinh, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được vui xuân, đón Tết cổ truyền thêm vui tươi, đầm ấm.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]