(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình mưa lớn kéo dài, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt cục bộ, Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn sử dụng điện.

Cách phòng tránh tai nạn điện trong đợt mưa lớn kéo dài

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt cục bộ, Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn sử dụng điện.

Cách phòng tránh tai nạn điện trong đợt mưa lớn kéo dài

Mưa lớn kéo dài trong những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh dễ gây ra các sự cố về điện làm ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe của người dân và khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện cho người xảy ra do mưa lớn, Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo khách hàng một số nội dung cần biết như sau: Khi có mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện. Cầu dao, cầu chì, áp tô mát, công tác, ổ cắm trong gia đình phải đặt ở nơi khô ráo; nên đặt ở vị trí cao hơn 1m40 để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh rò điện khi mưa to gây úng ngập.

Cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt. Nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải đảm bảo không xâm phạm: Đường ra vào, đường cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không, nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.

Khi phát hiện thấy có người bị điện giật, cần khẩn trương tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện bằng cách: Dùng gậy tre hoặc gỗ khô gạt dây điện ra khỏi nạn nhân. Đứng trên bàn (bằng gỗ) túm quần áo khô của nạn nhân để kéo ra khỏi nguồn điện hoặc dùng dao búa có cán gỗ, chặt đứt dây điện. Tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào nạn nhân khi chưa tách nguồn điện. Tránh xa dây điện bị đứt rơi xuống đất và nhanh chóng cứu chữa người bị nạn, đồng thời, gọi điện thoại cấp cứu 115.

Nếu phát hiện có người bị điện giật, cây đổ vào đường dây, trạm điện, dây tải điện bị đứt, cột điện bị đổ, vỡ sứ, phóng điện, trạm điện bị ngập nước, người dân cần báo ngay cho điện lực sở tại theo số điện thoại 19006769 để kịp thời xử lý sự cố.

Trước đó, để giúp người dân hiểu rõ cách sử dụng điện an toàn, phòng tránh các tai nạn điện đáng tiếc khi sử dụng điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đã triển khai tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến cáo đến Nhân dân trên địa bàn tỉnh các biện pháp phòng tránh tai nạn điện và sử dụng điện an an toàn mùa mưa bão năm 2022.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]