(Baothanhhoa.vn) - 6 tháng đầu năm 2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm sâu cả 3 tiêu chí. Kết quả đó có sự vào cuộc tích cực của các địa phương trong thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường bộ.

Các địa phương tích cực bảo đảm an toàn giao thông đường bộ

6 tháng đầu năm 2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm sâu cả 3 tiêu chí. Kết quả đó có sự vào cuộc tích cực của các địa phương trong thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường bộ.

Các địa phương tích cực bảo đảm an toàn giao thông đường bộ

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Hoằng Hóa kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe mô tô tham gia giao thông trên tuyến đường Gòng - Hải Tiến.

Qua kiểm tra, đánh giá của Ban ATGT tỉnh trong những tháng đầu năm 2024, các địa phương đã tích cực công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự ATGT bằng nhiều hình thức, như treo pa nô, áp phích, phát tờ rơi... Các huyện, thị xã, thành phố cũng dành thời lượng tuyên truyền trên hệ thống phát thanh các xã, thị trấn, khu dân cư và tổ chức các buổi tuyên truyền chấp hành pháp luật trật tự ATGT trong các trường học. Công tác quản lý lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT được các địa phương chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Đặc biệt, các địa phương tích cực xử lý nghiêm việc dựng rạp tổ chức các sự kiện, họp chợ, bán hàng rong khu vực có nhà máy, khu công nghiệp, sử dụng lòng đường, vỉa hè làm dịch vụ.

Các địa phương cũng từng bước triển khai công tác bảo đảm ATGT khu vực cổng trường học, nhất là các trường tiếp giáp với các tuyến quốc lộ, đường tỉnh. Trong công tác sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông và việc xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông được các địa phương chủ động xử lý theo phân cấp, những đề xuất của các địa phương đối với các tuyến quốc lộ và đường tỉnh đi qua địa bàn về việc cắm biển báo, sơn gờ giảm tốc, lắp đặt hệ thống tín hiệu, đèn cảnh báo giao thông tại các ngã ba, ngã tư có mật độ tham gia giao thông cao được tỉnh và Bộ Giao thông - Vận tải xử lý kịp thời. Việc tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT được lực lượng cảnh sát giao thông, công an huyện và các lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên. Trong đó, các lực lượng tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chính xảy ra tai nạn giao thông như vi phạm tốc độ, thiếu chú ý quan sát, đi sai phần đường; người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu, bia; phương tiện chở quá khổ, quá tải...

6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh xảy ra 340 vụ tai nạn giao thông làm chết 175 người, bị thương 265 người. So với cùng kỳ 2023 giảm 116 vụ (giảm 25%), giảm 71 người chết (giảm 28,8%), giảm 110 người bị thương (giảm 29%).

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm 2024, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoằng Hóa Lê Văn Cường đề xuất Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải tiếp tục rà soát và đề xuất xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đối với các tuyến quốc lộ, đường tỉnh đi qua địa bàn huyện Hoằng Hóa. Các đơn vị quản lý quốc lộ, đường tỉnh thường xuyên kiểm tra xử lý kịp thời những đoạn tuyến bị hư hỏng, xuống cấp. Đồng thời, bổ sung hệ thống biển báo, biển hạn chế tốc độ, sơn vạch, sơn gờ giảm tốc ở những đoạn tuyến đèo dốc nguy hiểm, những đoạn tuyến có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao. Ông Lê Văn Cường cũng đề nghị các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường kiểm soát các phương tiện chở quá tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh qua địa bàn.

Để duy trì ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông trong tháng cuối năm 2024, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Vũ Hoàng Linh đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh cũng như của Ban ATGT tỉnh trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Đồng thời, các địa phương nâng cao trách nhiệm và hiệu quả quản lý Nhà nước của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chấp hành pháp luật ATGT đến người dân, các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện, người lao động trong các nhà máy, khu công nghiệp và thanh thiếu niên, học sinh. Ngoài ra, các địa phương đẩy nhanh tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng, nâng cấp các dự án giao thông và thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo hành lang ATGT. Cùng với đó, các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng duy trì công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời đánh giá phân tích làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông.

Bài và ảnh: Lê Hợi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]