(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù đã có chiến thắng đầu tiên tại giải VĐQG nhưng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa vẫn rất khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Đội bóng chuyền nữ xứ Thanh sẽ phải nỗ lực cao nhất trong 2 trận đấu cuối cùng ở bảng D.

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng

Mặc dù đã có chiến thắng đầu tiên tại giải VĐQG nhưng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa vẫn rất khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Đội bóng chuyền nữ xứ Thanh sẽ phải nỗ lực cao nhất trong 2 trận đấu cuối cùng ở bảng D.

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạngCác cầu thủ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa rơi nước mắt sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Kinh Bắc Bắc Ninh ở lượt trận thứ 2 - bảng D vào chiều 4/11 (Ảnh: 24h)

Bước vào vòng II giải bóng chuyền VĐQG năm 2023, bóng chuyền nữ Thanh Hóa đón nhận tin vui khi có nhà tài trợ mới Xi măng Long Sơn với mức hỗ trợ “cứng” là 4 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà tài trợ mới còn tặng đội bóng 1 xe ô tô mới phục vụ cho việc di chuyển, thi đấu và sẽ “thưởng nóng” căn cứ vào kết quả, thành tích thi đấu của đội.

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạngNhà tài trợ Xi măng Long Sơn tặng đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa 500 triệu đồng sau trận thắng trước Kinh Bắc Bắc Ninh (Ảnh: 24h)

Đây chính là niềm động viên lớn dành cho tập thể ban huấn luyện, đội bóng khi có thêm nguồn lực tài chính cho vòng II giải VĐQG 2023 mà mục tiêu là trụ hạng thành công. Kết thúc vòng 1, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa đã thua cả 4 trận trước Bộ Tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang - Tia Sáng, VTV Bình Điền Long An, TP Hồ Chí Minh và xếp cuối bảng B.

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạngXi măng Long Sơn Thanh Hóa (áo trắng) thua 1-3 trước Hóa chất Đức Giang - Tia Sáng (áo đỏ) ở trận ra quân vòng II. (Ảnh: Quốc Phong)

Tại vòng 2, theo điều lệ, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa nằm ở bảng D với các đội Hóa chất Đức Giang - Tia Sáng, VTV Bình Điền Long An và 2 đội chuyển từ bảng A sang là Kinh Bắc Bắc Ninh và Quảng Ninh. Để chuẩn bị cho vòng đấu “sinh tử” này, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã tăng cường 2 ngoại binh gồm: Sana Anarkulova (người Kazakhstan) và Ayumi Nakamura (người Nhật Bản). Ngoài ra, HLV Trần Đăng Thành cũng được bổ nhiệm thay thế cho Thái Quang Lai, người dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở vòng 1.

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạngSana Anarkulova - thủ quân đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan là sự bổ sung chất lượng cho Xi măng Long Sơn Thanh Hóa (Ảnh: 24h)

Với sự bổ sung chất lượng từ ngoại binh, đội bóng chuyền nữ xứ Thanh đã thi đấu khởi sắc hơn, mặc dù vẫn thua đối thủ Hóa chất Đức Giang Tia Sáng ở trận ra quân vòng II, với tỷ số 1-3 sau 4 séc đấu.

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạngXi măng Long Sơn Thanh Hóa chơi hết mình trước Kinh Bắc Bắc Ninh. (Ảnh: 24h)

Để thua trận ra quân, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa buộc phải thắng ở trận đấu tiếp theo gặp Kinh Bắc Bắc Ninh. Đây được xem là trận chung kết ngược của bảng D khi hai đội xếp cuối bảng. Những tưởng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ có chiến thắng chóng vánh khi dẫn trước 2-0 sau 2 séc đấu và có cơ hội đánh bại Kinh Bắc Bắc Ninh ở séc 3 khi dẫn trước 24-22. Dù vậy, tâm lý thi đấu không tốt đã khiến Xi măng Long Sơn Thanh Hóa để đối thủ san bằng cách biệt 2-2 sau 4 séc đấu. Nỗ lực ở séc 5 đã giúp đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng 15-11. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 5 séc đấu. Nhà tài trợ Xi măng Long Sơn đã thưởng nóng cho toàn đội 500 triệu đồng.

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạngSana Anarkulova và các đồng đội đã có chiến thắng quan trọng trước Kinh Bắc Bắc Ninh để mở ra cơ hội trụ hạng. (Ảnh: 24h)

Chiến thắng đấu tiên ở mùa giải này đã giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa có 2 điểm nhưng vẫn xếp cuối bảng D kém đối thủ xếp trên Kinh Bắc Bắc Ninh 2 điểm. Đội bóng xứ Thanh còn 2 trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp 2 đối thủ rất mạnh là VTV Bình Điền Long An và Quảng Ninh. Đây là 2 trận chung kết “sinh tử” với thầy trò HLV Trần Đăng Thành.

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng

Nếu muốn chắc chắn trụ hạng, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa không còn cách nào khác buộc phải thắng cả 2 trận, đồng thời hy vọng đối thủ Kinh Bắc Bắc Ninh không gây được bất ngờ Hóa chất Đức Giang Tia Sáng, Quảng Ninh và VTV Bình Điền Long An.

Quãng thời gian 1 tuần được nghỉ trước khi bước vào trận đấu thứ ba gặp VTV Bình Điền Long An là dịp để HLV Trần Đăng Thành rút ra được những bài học kinh nghiệm, có sự chuẩn bị tốt nhất. Hơn nữa, các ngoại binh Sana Anarkulova và Ayumi Nakamura có thêm thời gian tập luyện cùng các đồng đội, cũng như được HLV trưởng Trần Đăng Thành truyền đạt về chuyên môn, chiến thuật.

Những khó khăn, thử thách là rất lớn nhưng các cầu thủ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết tâm chơi hết mình để lách qua “cửa tử” và hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

BẢNG XẾP HẠNG

Bóng chuyền nữ xứ Thanh: Còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng

LỊCH THI ĐẤU CỦA XI MĂNG LONG SƠN THANH HÓA:

Ngày 11/11:

12h30: Xi măng Long Sơn Thanh Hóa – VTV Bình Điền Long An

Ngày 12/11:

20h00: Xi măng Long Sơn Thanh Hóa - Quảng Ninh

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]