(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo thị trường, nhu cầu hàng hóa dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn TP Thanh Hóa có xu hướng tăng mạnh. Thực tế này đòi hỏi hoạt động cung ứng, phân phối, điều tiết giá cả hàng hóa thiết yếu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán phải được chủ động, góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm tiêu dùng của người dân.

Bảo đảm cung ứng hàng hóa tết trên địa bàn TP Thanh Hóa

Theo dự báo thị trường, nhu cầu hàng hóa dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn TP Thanh Hóa có xu hướng tăng mạnh. Thực tế này đòi hỏi hoạt động cung ứng, phân phối, điều tiết giá cả hàng hóa thiết yếu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán phải được chủ động, góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm tiêu dùng của người dân.

Bảo đảm cung ứng hàng hóa tết trên địa bàn TP Thanh Hóa

Siêu thị BigC Thanh Hóa đã sẵn sàng nguồn hàng cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Có mặt tại hệ thống Siêu thị Winmart+ chúng tôi nhận thấy, các mặt hàng tiêu dùng được trưng bày dồi dào, phong phú về chủng loại. Đồng thời, ở hầu hết các nhóm hàng đều được triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng trong Nhân dân. Bà Đào Thị Kim Dung, quản lý kinh doanh hệ thống Winmart+ cho biết: Hiện tại, hệ thống Winmart+ tiếp tục triển khai các giải pháp bình ổn đối với nhóm hàng tiêu dùng. Từ đầu tháng 12 dương lịch, lượng hàng hóa được khách hàng lựa chọn mỗi lần đến mua sắm tại hệ thống siêu thị tăng dần, dự kiến sẽ tăng cao vào tháng cuối năm. Để đáp ứng đủ, không bị gián đoạn nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là trước, trong Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị tại TP Thanh Hóa đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa giá trị khoảng 60 tỷ đồng, cao hơn 10% so với cùng kỳ. Cùng với đó, Winmart+ tại TP Thanh Hóa giữ liên hệ chặt chẽ với tổng kho khu vực Bắc Trung bộ (tại tỉnh Nghệ An) nhằm bảo đảm nguồn hàng khi nhu cầu của thị trường có xu hướng tăng đột biến. Đồng thời, ngay khi triển khai trưng bày hàng tết, siêu thị đã “chạy” các chương trình khuyến mại từ 10 - 50% đối với hàng trăm mặt hàng vừa để kích thích tiêu dùng của người dân vừa hỗ trợ mang đến cho người tiêu dùng nguồn hàng chất lượng với giá ưu đãi nhất.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tết, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa cũng tăng lượng dự trữ lên 30 - 50%, tùy nhóm hàng. Lượng hàng bình ổn giá của hệ thống Co.opmart chiếm khoảng 25% đến 30% và triển khai thực hiện nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng trong Nhân dân. Được biết, để bảo đảm về chất lượng và an toàn thực phẩm cho hàng hóa bày bán tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, tất cả hàng hóa đều được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ từ nguồn đầu vào, lấy mẫu test nhanh và được kiểm tra đột xuất thường xuyên. Hàng hóa phải đáp ứng được các yêu cầu trong bộ tiêu chuẩn chung về an toàn thực phẩm.

Trên địa bàn TP Thanh Hóa có 3 trung tâm thương mại, hơn 100 cửa hàng hoạt động kinh doanh theo hình thức siêu thị đang hoạt động. Do đó, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và phân phối đang xây dựng kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu, như: gạo, bánh kẹo, nước mắm, mỳ tôm, dầu ăn, bia, nước ngọt, xăng dầu, khí đốt. Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, các doanh nghiệp lớn trên địa bàn còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng, truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Theo đó, 100% cửa hàng tiện ích, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn đã ký cam kết cung ứng các sản phẩm thực phẩm, như: trứng, thịt gia cầm, thịt lợn, thịt bò, rau, củ, quả bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện tích, trên địa bàn TP Thanh Hóa còn có 31 chợ dân sinh, cung cấp 75% lượng hàng hóa lưu thông. Do đó, để ổn định thị trường, bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, các chợ dân sinh đã thực hiện nghiêm các quy định về chất lượng hàng hóa, bảo đảm an toàn thực phẩm, niêm yết và bán hàng đúng giá niêm yết. Ông Lê Viết Đang, Trưởng Ban Quản lý chợ Tây Thành, phường Tân Sơn, cho biết: Từ nay tới cuối năm và dịp cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ban quản lý chợ sẽ theo dõi sát tình hình luân chuyển hàng hóa cũng như giá cả các mặt hàng. Đồng thời, vận động các hộ kinh doanh tại chợ có phương án dự phòng nếu nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân tăng cao, bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, tăng giá đột biến nhất là các mặt hàng thiết yếu”.

Song song với việc chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với các đơn vị sản xuất, kinh doanh xây dựng phương án dự trữ nguồn lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TP Thanh Hóa còn phối hợp với lực lượng chức năng, lực lượng quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá, không để đứt gãy nguồn cung phục vụ cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Trần Thanh


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]