(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-9, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân tổ chức hội nghị để thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đánh giá tình hình KT-XH 9 tháng, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023

Sáng 30-9, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân tổ chức hội nghị để thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đánh giá tình hình KT-XH 9 tháng, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023

Toàn cảnh hội nghị.

9 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức; song với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu cao của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện Thọ Xuân vẫn giữ ổn định và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật, có 12 chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức, 21 chỉ tiêu dự báo hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Các hoạt động sản xuất nông nghiệp, dịch vụ thương mại tăng trưởng cao so với cùng kỳ; sản xuất công nghiệp duy trì ổn định. Huyện đã khởi công dự án Cụm công nghiệp Xuân Lai, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư. Công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân đến năm 2045 và điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Thọ Xuân đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo. Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Huyện cũng đã tổ chức thành công Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023.

Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội đảm bảo ổn định. Diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023 được tổ chức thành công. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường.

Báo cáo cũng đã nêu rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2023 và định hướng kế hoạch năm 2024.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ thêm những kết quả mà huyện đã đạt được trong 9 tháng qua. Đồng thời thảo luận các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ điểm nghẽn trong công tác thu ngân sách Nhà nước, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu...

Phát biểu kết luận, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân Lê Đình Hải nêu rõ: Nhiệm vụ của quý IV năm 2023 là rất lớn và nặng nề, thời gian không còn nhiều nên các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị cần bám sát vào chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để thực hiện thắng lợi toàn bộ các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 ở mức cao nhất.

Trước mắt, cần khẩn trương rà soát, đánh giá, xác định rõ các nội dung, công việc còn lại 3 tháng cuối năm, trên cơ sở đó đề ra giải pháp, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu của năm 2023.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]