(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quy định về quy trình chuyển đổi, đầu tư xây dựng và quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh.

Ban hành quy định chuyển đổi, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quy định về quy trình chuyển đổi, đầu tư xây dựng và quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh.

Ban hành quy định chuyển đổi, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ảnh minh họa).

Theo đó, đối tượng áp dụng là các chợ nằm trong quy hoạch phát triển hệ thống chợ hoặc thuộc kết cấu hạ tầng xã hội trong quy hoạch tỉnh được cấp có thẩm quyền phê duyệt, do Nhà nước đã đầu tư xây dựng và quản lý, khai thác chuyển sang doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã để đầu tư xây dựng và quản lý, kinh doanh, khai thác; Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến công tác chuyển đổi, đầu tư xây dựng và quản lý, kinh doanh, khai thác chợ.

Cụ thể, chợ chuyển đổi phải nằm trong quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt và do Nhà nước đã đầu tư xây dựng và quản lý, kinh doanh, khai thác; Thuộc kế hoạch chuyển đổi chợ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; Được định giá tài sản, tài chính theo quy định của pháp luật; Đảm bảo từ 70% trở lên các thương nhân kinh doanh thường xuyên trong chợ (tính từ thời điểm lập Phương án chuyển đổi chợ) đồng thuận với phương án chuyển đổi chợ. Thương nhân được lấy ý kiến đảm bảo điều kiện theo địa bàn; Khu đất chợ được xác định ranh giới, phạm vi phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với chợ giữ nguyên tại vị trí cũ thực hiện theo hình thức đấu giá tài sản (gồm tài sản trên đất và quyền sử dụng đất). Đối với chợ di dời đầu tư sang vị trí mới thực hiện theo hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với chợ chuyển đổi tại vùng nông thôn (gồm địa bàn thuộc đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn); Theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với chợ và sử dụng đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng hoặc đất do Nhà nước giao để quản lý theo quy định.

Ban chuyển đổi chợ cấp huyện xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch chuyển đổi chợ trên địa bàn theo lộ trình 5 năm và hàng năm, bảo đảm phù hợp với điều kiện của từng chợ; trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định; Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chuyển đổi đối với chợ hạng 1 và phê duyệt phương án chuyển đổi đối với chợ hạng 2, hạng 3 theo quy định. Triển khai thực hiện chuyển đổi chợ sau khi phương án chuyển đổi được phê duyệt; chủ động giải quyết theo thẩm quyền các nội dung liên quan về tài sản, đất đai, lao động, quá trình và các vấn đề liên quan khác trong quá trình thực hiện chuyển đổi chợ trên địa bàn.

Các tổ chức, cá nhân đang quản lý, kinh doanh, khai thác chợ phối hợp với Ban chuyển đổi chợ cấp huyện, các đơn vị liên quan tập hợp hồ sơ, tài liệu có liên quan về chợ được quản lý để xây dựng phương án chuyển đổi chợ; Triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung tại phương chuyển đổi chợ và các nội dung khác liên quan đến chợ được chuyển đổi do cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]