(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn huyện Thường Xuân có 18 HTX dịch vụ nông nghiệp; trong đó, 100% các HTX đã hoàn thành chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX  năm 2012. Doanh thu bình quân của các HTX đạt khoảng  1,1 tỷ đồng/HTX/năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

5 HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện Thường Xuân tham gia liên kết bao tiêu sản phẩm

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thường Xuân có 18 HTX dịch vụ nông nghiệp; trong đó, 100% các HTX đã hoàn thành chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Doanh thu bình quân của các HTX đạt khoảng 1,1 tỷ đồng/HTX/năm.

5 HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện Thường Xuân tham gia liên kết bao tiêu sản phẩm

Diện tích nhà lưới trồng rau an toàn của HTX dịch vụ nông nghiệp xã Thọ Thanh.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX dịch vụ nông nghiệp và nâng cao thu nhập cho các thành viên, UBND huyện đã khuyến khích và hỗ trợ 20 triệu đồng/HTX tham gia liên kết sản xuất bao tiêu sản phẩm cho người dân. Qua đó, đến hết tháng 5-2019, trên địa bàn huyện có 5/18 HTX tham gia liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với các loại sản phẩm, như: Sắn, mía, rau quả an toàn, gà thương phẩm... Tiêu biểu như HTX dịch vụ nông nghiệp Thọ Thanh liên kết sản xuất mía chất lượng cao, rau quả an toàn; HTX dịch vụ nông nghiệp Ngọc Phụng liên kết sản xuất ngô làm thức ăn chăn nuôi, ớt xuất khẩu; HTX dịch vụ nông nghiệp Luận Thành liên kết thu mua sắn, gà thương phẩm cho người dân...

Tin và ảnh: Lê Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]