(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện lân cận tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự ATGT diễn ra khá phức tạp. Trong đó, phổ biến là các hành vi tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang, phóng nhanh, vượt ẩu.

Xử lý trên 300 thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự giao thông

Thời gian gần đây trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện lân cận tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự ATGT diễn ra khá phức tạp. Trong đó, phổ biến là các hành vi tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang, phóng nhanh, vượt ẩu.

Xử lý trên 300 thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự giao thông

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh đã có nhiều cách làm hiệu quả để ngăn chặn tình trạng thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là các biện pháp xử lý hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, chống đối, cản trở người thi hành công vụ…

Trong đó, ngoài việc truy bắt “nóng” trên các tuyến đường, Phòng Cảnh sát cơ động đã thành lập các tổ công tác tiến hành điều tra cơ bản, lập hồ sơ, xác định rõ tên, tuổi, lý lịch, nơi thường trú, phương tiện điều khiển của các trường hợp thường xuyên vi phạm. Trên cơ sở đó, phân công cán bộ, chiến sĩ sử dụng phương tiện nghiệp vụ ghi lại hình ảnh vi phạm của các đối tượng để củng cố hồ sơ, tài liệu và phối hợp với cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an cơ sở đến tận các gia đình để giáo dục, răn đe và xử lý nghiêm.

Xử lý trên 300 thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự giao thông

Bằng biện pháp này, từ tháng 10-2021 đến nay lực lượng Cảnh sát cơ động đã bắt, xử lý trên 300 trường hợp vi phạm, trong đó bắt, xử lý hơn 10 nhóm, gần 100 thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển môtô, xe máy lạng lách, đánh võng, vi phạm các quy định về trật tự ATGT, chống đối, cản trở người thi hành công vụ, làm tan rã, giải tán nhiều nhóm khác…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]