(Baothanhhoa.vn) - Công an huyện Thường Xuân vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lò Văn Sơn, sinh năm 1970 và Lương Văn Xiệm, sinh năm 1977 đều ở thôn Mỵ, xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vào rừng chăn thả trâu rồi bắt trộm trâu

Công an huyện Thường Xuân vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lò Văn Sơn, sinh năm 1970 và Lương Văn Xiệm, sinh năm 1977 đều ở thôn Mỵ, xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vào rừng chăn thả trâu rồi bắt trộm trâu

Công an huyện Thường Xuân bắt Lò Văn Sơn và Lương Văn Xiệm.

Trước đó, chiều 24-3-2022 Lò Văn Sơn đi từ nhà lên khu vực rừng Pha Nọi để thăm trâu của nhà mình đang chăn thả trên rừng thì phát hiện có một con trâu đực đang ăn cỏ cùng với trâu nhà mình nên đã nảy sinh ý định trộm cắp để bán lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi quan sát thấy không có người trông coi, Sơn đã đưa con trâu này về nhốt trong chuồng nhà mình. Đến sáng 27-3, Lò Văn Sơn đã liên hệ bán trâu cho Lương Văn Xiệm với giá 20 triệu đồng. Mặc dù biết trâu do Lò Văn Sơn bắt trộm trên rừng về để bán nhưng vì ham rẻ nên Xiệm đã đồng ý mua.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Thường Xuân cho biết: Thường Xuân là địa bàn miền núi biên giới, có diện tích rừng lớn. Xuất phát từ đặc điểm địa hình và tập tục, thói quen trong chăn nuôi, nhiều người dân trên địa bàn vẫn thường chăn thả trâu, bò lên rừng nhiều ngày nhưng không có người trông coi nên nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng để trộm cắp trâu, bò.

Tháng 2-2021, Công an huyện Thường Xuân cũng đã phá chuyên án 121T, bắt 5 đối tượng đã trộm cắp 13 con trâu, bò trên địa bàn xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân và 20 con trâu, bò trên địa bàn huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Văn Thiện


Văn Thiện

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]