(Baothanhhoa.vn) - Một ổ nhóm cướp tài sản trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn vừa bị triệt xóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triệt xóa ổ nhóm cướp tài sản trên các tuyến quốc lộ

Một ổ nhóm cướp tài sản trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn vừa bị triệt xóa.

3 đối tượng (Từ trái qua phải): Hùng, Xuân, Tú và các tang vật thu được.

Thời gian gần đây, trên một số tuyến giao thông như đại lộ Nam sông Mã, đại lộ Võ Nguyên Giáp và quốc lộ 47 đi qua địa bàn TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản.

Nạn nhân chủ yếu là các nữ công nhân đi làm ca đêm một mình hoặc những người phụ nữ đi chợ đầu mối mua hàng vào khoảng thời gian từ 2-5 h sáng. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng đêm tối, đường vắng, bịt mặt, sử dụng xe máy phân khối lớn, tháo biển kiểm soát vượt lên ép xe vào lề đường và dùng dao, kéo, kiếm, khống chế cướp nữ trang bằng vàng, điện thoại di động, tiền mặt….

Trước tình hình trên, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Thanh Hóa, Công an TP Sầm Sơn và Công an huyện Quảng Xương tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra, xác minh và đấu tranh ổ nhóm tội phạm này để ổn định tình hình.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm trấn áp tội phạm, chỉ sau một thời gian ngắn theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 20-3-2018 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã quyết định phá án. Bước đầu đã xác định và bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm cướp tài sản nói trên gồm: Nguyễn Văn Xuân, sinh năm 2001 ở phường Đông Hải; Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 2001 ở phường Quảng Thành và Nguyễn Xuân Tú, sinh năm 2000 ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 3 đối tượng khai nhận: Chỉ tính từ đầu tháng 10-2017 đến khi bị bắt, bọn chúng đã gây ra 18 vụ cướp tài sản trên các tuyến quốc lộ 47, đại lộ Võ Nguyên Giáp, đại lộ Nam sông Mã qua địa phận TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn. Tổng số tài sản mà bọn chúng chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng và 11 chiếc điện thoại di động.

Ngay trong chiều 20-3-2018, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã gặp mặt, động viên và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án triệt phá ổ nhóm cướp tài sản nêu trên.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT trao thưởng cho Ban chuyên án.

Đại tá Khương Duy Oanh chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị Công an tỉnh điều tra mở rộng và bắt giữ các đối tượng có liên quan đến ổ nhóm này. Đồng thời thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng để xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan nhằm phục vụ cho công tác xử lý đối tượng một cách nghiêm minh, đúng pháp luật.

Hiện nay, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt một số đối tượng khác trong ổ nhóm cướp tài sản nói trên. Ai là nạn nhân của các vụ án có thủ đoạn nêu trên xin gọi điện thoại đến trực ban hình sự theo số máy: 02373858252 hoặc báo với cơ quan Công an nới gần nhất để được giải quyết.


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]