(Baothanhhoa.vn) - Được một vài lần thực tế cùng các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến khá nhiều “chiêu trò” của các lái xe có dấu hiệu vi phạm khi bị lực lượng chức năng tạm dừng phương tiện. Có những lái xe cố tình chây ỳ, không hợp tác, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm

Được một vài lần thực tế cùng các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến khá nhiều “chiêu trò” của các lái xe có dấu hiệu vi phạm khi bị lực lượng chức năng tạm dừng phương tiện. Có những lái xe cố tình chây ỳ, không hợp tác, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng.

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp cuối nămCảnh sát giao thông, Công an tỉnh kiểm tra vi phạm nồng độ cồn trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Quảng Xương.

Trường hợp khác, để “trốn” lực lượng chức năng, đã có không ít lái xe đi vào các đường liên huyện, liên xã, gây khó khăn cho công tác phát hiện, xử lý. Cũng có trường hợp các lái xe dừng, đỗ tại các cây xăng, quán ăn dọc hai bên đường để chờ hết ca tuần tra lại lưu thông. Mặt khác, quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT cũng gặp nhiều khó khăn do một số đối tượng lạ mặt theo dõi, thông báo cho các lái xe vị trí di chuyển của các tổ tuần tra để các phương tiện vi phạm trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Thực hiện các kế hoạch của Cục CSGT (Bộ Công an), Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó trọng tâm là cao điểm tuần tra, xử lý theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”; Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh về mở cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng của các phương tiện vận tải hàng hóa... Phòng CSGT và 27/27 đơn vị công an cấp huyện, thị xã, thành phố đã ra quân, tăng cường tuyên truyền để các chủ phương tiện, lái xe và chủ bãi ký cam kết chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trên các quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm, đường dẫn vào khu vực mỏ khoáng sản, vật liệu xây dựng, nơi thi công công trình xây dựng, nhà hàng khách sạn... có đông phương tiện thường xuyên qua lại; các địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông như TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Triệu Sơn... Qua công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với chủ xe và lái xe tải vi phạm về tải trọng, kích thước thùng hàng, từ đó góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông; đồng thời góp phần kiềm chế và giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Huyện Triệu Sơn hiện có 3 mỏ đất, đá được cấp phép khai thác. Trên địa bàn huyện cũng có khoảng hơn 200 xe tải ben các loại. Trong đó, có khoảng gần 20 xe thường xuyên hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng, đất, đá qua các tuyến đường do công an cấp huyện quản lý, có nguy cơ chở quá khổ, quá tải. Do đó, lực lượng công an huyện đã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu các chủ xe, chủ mỏ ký cam kết không chở quá tải trọng, thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; kiến nghị chủ tịch UBND huyện đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tước giấy phép hoạt động của chủ mỏ trong trường hợp cố tình vi phạm.

Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh: 10 tháng năm 2021, thực hiện Mệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh, các lực lượng CSGT, trật tự, cơ động toàn tỉnh đã kiểm tra, xử lý gần 62.000 trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 112 tỷ đồng; tạm giữ gần 9.000 phương tiện, tước giấy phép lái xe, kiểm định 4.337 trường hợp; phát hiện 38 giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch, chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về xử lý các chuyên đề quá tải, cơi nới, cải tạo kích thước thùng xe, công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục lập danh sách các phương tiện xe tải ben đang hoạt động trên địa bàn, phân công cán bộ tiến hành cho các phương tiện, chủ doanh nghiệp sở hữu phương tiện ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh quy định về kích thước thùng nguyên bản của phương tiện. Ngày 15-12, phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, quy trình, chế độ công tác, chủ động bám sát địa bàn, thực hiện nghiêm túc chương trình kế hoạch, mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]