(Baothanhhoa.vn) - Phường Thiệu Khánh là một trong những địa phương có số lượng người lao động đi làm ăn tại nước Lào nhiều nhất TP Thanh Hóa với 875 lao động và 1.142 người đang lao động ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Trước sự bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm soát tốt người lao động đang đi làm ăn xa, giữ vững địa bàn an toàn, tạo điều kiện để phát triển kinh tế.

Phường Thiệu Khánh giữ vững địa bàn an toàn

Phường Thiệu Khánh là một trong những địa phương có số lượng người lao động đi làm ăn tại nước Lào nhiều nhất TP Thanh Hóa với 875 lao động và 1.142 người đang lao động ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Trước sự bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm soát tốt người lao động đang đi làm ăn xa, giữ vững địa bàn an toàn, tạo điều kiện để phát triển kinh tế.

Phường Thiệu Khánh giữ vững địa bàn an toàn

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phường Thiệu Khánh tuyên truyền, vận động các hộ dân có người thân đi làm ăn bên nước bạn Lào ký cam kết.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường đã phối hợp với công an địa phương, các tổ giám sát cộng đồng ở 9 thôn tăng cường kiểm tra, rà soát, theo dõi, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở hoặc người lao động trở về địa phương. Đặc biệt, phường Thiệu Khánh còn tập trung chỉ đạo các tổ giám sát cộng đồng, cùng ban công tác mặt trận các thôn “đến tận ngõ, gõ từng hộ” để vận động 435 hộ dân ký cam kết tuyên truyền cho người thân đang làm ăn bên nước bạn Lào không về quê trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và bùng phát trên diện rộng ở một số nước trong khu vực.

Vợ chồng anh Nguyễn Bá Long và chị Nguyễn Thị Mơ, ở thôn 3 đã có gần 20 năm làm ăn bên nước bạn Lào. Sau khi về địa phương đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chị Mơ đã quay sang Lào để tiếp tục công việc, còn anh Long ở lại quê nhà. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, anh đã ký vào bản cam kết với phường về việc tuyên truyền, vận động người thân đang làm ăn bên Lào không về địa phương trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Anh Long cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên diện rộng ở một số nước, như: Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan, Lào... Do đó, hàng ngày tôi vẫn thường gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc và động viên vợ không nên về quê vào thời điểm này, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của nước bạn”.

Đối với trường hợp lao động từ nước Lào về quê qua đường chính ngạch, sau thời gian cách ly tập trung, UBND phường vẫn ban hành quyết định cách ly tại gia đình để theo dõi y tế, nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm COVID-19 ra cộng đồng. Được biết, từ ngày 14-4, phường Thiệu Khánh có 8 người lao động ở các nước: Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản trở về địa phương. Sau 14 ngày cách ly tập trung, hiện cả 8 người vẫn đang trong thời gian cách ly tại gia đình.

Anh Dương Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Thiệu Khánh, cho biết: Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 luôn được đảng ủy, chính quyền phường quan tâm chỉ đạo quyết liệt, kịp thời theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố. Với tinh thần “Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan”, phường đã xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; đặc biệt là kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, phân công các đồng chí đảng ủy viên trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở các thôn. Cùng với việc duy trì hoạt động của ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, phường còn thành lập tổ phản ứng nhanh, tổ tuần tra lưu động để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở. Bên cạnh đó, phường cũng tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: trên hệ thống loa truyền thanh, xe lưu động, cấp phát tờ rơi, nhằm hướng dẫn Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế là “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

Với sự quyết liệt trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này cấp ủy đảng, chính quyền phường Thiệu Khánh vẫn đang giữ vững địa bàn an toàn. Qua đó, không chỉ bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, mà còn tạo điều kiện để hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra hiệu quả, góp phần thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã đề ra.

Bài và ảnh: Thụy Châu


Bài và ảnh: Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]