(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Hoằng Hóa có sông Mã, sông Tào, kênh Choán chạy qua địa bàn, 12 km bờ biển. Hiện có 5 đò ngang, đó là: Đò Phùng (đò Chùa Gia) xã Hoằng Phượng, đò Giàng xã Hoằng Giang, đò Vàng xã Hoằng Khánh, đò Lạch Hới xã Hoằng Phụ, đò Cống Mới xã Hoằng Châu và phà Hoằng Yến nối với các xã Hòa Lộc, Hải Lộc (Hậu Lộc), đang hoạt động đưa, đón khách ngang sông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy

Trên địa bàn huyện Hoằng Hóa có sông Mã, sông Tào, kênh Choán chạy qua địa bàn, 12 km bờ biển. Hiện có 5 đò ngang, đó là: Đò Phùng (đò Chùa Gia) xã Hoằng Phượng, đò Giàng xã Hoằng Giang, đò Vàng xã Hoằng Khánh, đò Lạch Hới xã Hoằng Phụ, đò Cống Mới xã Hoằng Châu và phà Hoằng Yến nối với các xã Hòa Lộc, Hải Lộc (Hậu Lộc), đang hoạt động đưa, đón khách ngang sông.

Xây dựng bến dịch vụ vận tải hành khách du lịch Hải Tiến, xã Hoằng Tiến (Hoằng Hóa).

Thực tế cho thấy, công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện được các chủ phương tiện, chủ đò quan tâm thực hiện. Người điều khiển phương tiện đò, phà đã có đầy đủ chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Một số đường lên xuống bến đò đã được quan tâm đầu tư xây dựng bằng bê tông xi măng. Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường thủy, ngay từ đầu năm, Ban ATGT huyện, Công an huyện, các ngành là thành viên Ban ATGT huyện đã xây dựng, triển khai kế hoạch, văn bản chỉ đạo công tác bảo đảm ATGT đường thủy. Qua đó, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ATGT đường thủy của các phòng, ban, các đơn vị có liên quan, các xã, các chủ bến đò và chủ phương tiện. Đồng thời, yêu cầu các chủ bến đò thực hiện nghiêm các quy định của bến khách ngang sông, bảo đảm an toàn kỹ thuật của phương tiện và các quy định về vận chuyển khách ngang sông; không chở quá số người theo quy định, không xuất bến khi thời tiết, khí hậu, mực nước ở các sông có diễn biến phức tạp... Huyện cũng chỉ đạo kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các đò hoạt động tự phát không được phép, các đò không bảo đảm an toàn kỹ thuật, hoặc các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, người lái phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Các xã có hoạt động đò ngang xây dựng phương án phòng chống thiên tai kết hợp xây dựng phương án phòng chống đắm đò, cứu hộ, cứu nạn.


Tin và ảnh: Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]