(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Như Thanh đã triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua đó, nhiều mô hình bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) đã hình thành, góp phần mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ vững ninh trật tự, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân

Thời gian qua, huyện Như Thanh đã triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua đó, nhiều mô hình bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) đã hình thành, góp phần mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Giữ vững ninh trật tự, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân

Trên các trục đường chính tại thị trấn Bến Sung (Như Thanh) đều được lắp hệ thống camera an ninh.

Nhận thức sâu sắc về Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 1-12-2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong tình hình mới. Ngay từ đầu năm 2019, huyện Như Thanh đã ban hành kế hoạch thực hiện, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là triển khai hiệu quả chương trình phối hợp giữa lực lượng công an với MTTQ, các đoàn thể chính trị để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình mới, cách làm hay và gương điển hình tiên tiến về ANTT được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT vùng giáp ranh hai huyện Như Thanh - Triệu Sơn”. Đây là chương trình được huyện phối hợp xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động, nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại tội phạm và các hành vi, vi phạm pháp luật xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm ANTT tại địa bàn giáp ranh. Vận động nhân dân tại địa bàn giáp ranh tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong bảo đảm ANTT tại cơ sở. Phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về ANTT; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; quản lý cư trú, nhân, hộ khẩu, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Hay như mô hình camera an ninh gắn với công tác đảm bảo ANTT cũng được huyện Như Thanh đầu tư 990 triệu đồng để triển khai thực hiện. Đến nay, mô hình camera an ninh đã phát huy hiệu quả thiết thực, giúp cho lực lượng công an nói chung, lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng nhanh chóng nắm bắt được tình hình tham gia giao thông ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn cũng như công tác đấu tranh trấn áp và phát giác các loại tội phạm xảy ra, như: Đánh nhau gây thương tích, sử dụng trái phép chất ma túy, tai nạn giao thông, trộm cắp tài sản...

Từ những mô hình về ANTT, phong trào tự phòng, tự quản về ANTT đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu với nhiều nội dung sáng tạo. Đến nay, huyện Như Thanh đã có 192 khu dân cư xây dựng được các mô hình tự quản về ANTT; có 20.993 hộ gia đình đăng ký cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT; xây dựng 13 xã, thị trấn không có tội phạm; 7 xã, thị trấn không có ma túy; 100% xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT...

Thông qua các mô hình, đã giúp cho phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn huyện Như Thanh phát triển ngày càng mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]