(Baothanhhoa.vn) - Có dịp được đi thực tế cùng các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Thọ Xuân, tôi đã được tận mắt chứng kiến khá nhiều hành vi vi phạm của các lái xe bị lực lượng chức năng tạm dừng phương tiện. Theo đó, để “trốn” lực lượng chức năng, đã có không ít lái xe đi vào các đường liên xã, gây khó khăn cho công tác phát hiện, xử lý. 

Công an Thọ Xuân tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn

Có dịp được đi thực tế cùng các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Thọ Xuân, tôi đã được tận mắt chứng kiến khá nhiều hành vi vi phạm của các lái xe bị lực lượng chức năng tạm dừng phương tiện. Theo đó, để “trốn” lực lượng chức năng, đã có không ít lái xe đi vào các đường liên xã, gây khó khăn cho công tác phát hiện, xử lý.

Công an Thọ Xuân tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn

Lực lượng chức năng Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn thị trấn huyện.

Trường hợp khác, có những lái xe cố tình chây ỳ, không hợp tác, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng... khiến công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT lại càng khó khăn hơn. Mặt khác, quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT cũng gặp nhiều khó khăn do một số đối tượng theo dõi, thông báo cho các lái xe vị trí di chuyển của các tổ tuần tra để các phương tiện vi phạm trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Bám sát thực hiện Kế hoạch của Cục CSGT (Bộ Công an), Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó trọng tâm là cao điểm tuần tra, xử lý theo chuyên đề vi phạm nồng độ cồn; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh về mở cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng của các phương tiện vận tải hàng hóa; Công an huyện Thọ Xuân đã ra quân, đẩy mạnh tuyên truyền để các chủ phương tiện, lái xe và chủ bãi ký cam kết chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trên các tỉnh lộ trọng điểm; đường dẫn vào khu vực mỏ khoáng sản, vật liệu xây dựng, nơi thi công công trình xây dựng, nhà hàng, khách sạn; nơi có đông phương tiện thường xuyên qua lại; các địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông... Qua công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với chủ xe và lái xe vi phạm về trật tự an toàn giao thông, từ đó góp phần nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông; đồng thời góp phần kiềm chế và giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lưu Quý Trường, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện, cho biết: Để thực hiện hiệu quả đợt ra quân này, đơn vị đã bố trí tổ công tác tập trung tuần tra, kiểm soát “khép kín” tuyến và trên các tuyến tỉnh lộ; các địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và khuyến cáo người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông nhằm hạn chế tối đa các va chạm giao thông dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo số liệu thống kê của Đội CSGT, Công an huyện Thọ Xuân: Từ 15-12-2021 đến 14-3-2022, Đội CSGT, Công an huyện đã kiểm tra, xử lý gần 700 trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 1 tỷ đồng; tạm giữ 434 giấy tờ; 215 phương tiện.

Từ nay đến cuối tháng 12-2022, Đội CSGT, Công an huyện tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các kế hoạch, chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về xử lý các chuyên đề quá tải, cơi nới, cải tạo kích thước thành thùng. Đồng thời, duy trì hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn, quá tải, tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe, thùng xe... qua đó, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]