(Baothanhhoa.vn) - Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Đới Thị Loan, sinh năm 1970 ở số nhà 141 phố Hoàng Văn Thụ, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam chủ Spa lừa đảo hàng tỷ đồng

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Đới Thị Loan, sinh năm 1970 ở số nhà 141 phố Hoàng Văn Thụ, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam chủ Spa lừa đảo hàng tỷ đồng

Đối tượng Đới Thị Loan

Theo tài liệu điều tra ban đầu, trước đây Đới Thị Loan là nhân viên của Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa. Do làm ăn thua lỗ nên Đới Thị Loan đã mở cửa hàng bán quần áo và tiệm Spa tại địa chỉ số 27 phố Lê Văn Hưu, phường Tân Sơn và số 52 phố Tô Hiến Thành, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa nhưng ngày càng lâm vào nợ nần. Lợi dụng mối quan hệ thân tình với gia đình ông Đ.T.S và ông T.Đ.H ở mặt bằng quy hoạch 530 phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, Đới Thị Loan đã nói dối 2 người này và hỏi vay tiền hộ cho ông Lê Quang Huy (là chồng Loan) là Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa – Xí nghiệp xây dựng công trình để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Để tạo niềm tin cho ông S và ông H, Đới Thị Loan đã sử dụng chữ ký khắc sẵn của ông Lê Quang Huy và con dấu của Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa – Xí nghiệp xây dựng công trình đóng vào các hợp đồng vay tiền của 2 ông này và vay với tổng số tiền là 1 tỷ đồng (Ông S 600 triệu và ông H 400 triệu). Sau khi vay được tiền của ông S và ông H, Đới Thị Loan đã sử dụng hết vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả. Ông S và ông H đòi nhiều lần, làm đơn khởi kiện Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa – Xí nghiệp xây dựng công trình đến các cơ quan chức năng thì mới biết Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa – Xí nghiệp xây dựng công trình không giao cho bà Loan đi vay tiền để sản xuất kinh doanh. Biết bị lừa, ông S và ông H đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Sau khi thu thập tài liệu chứng cứ, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đới Thị Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Đới Thị Loan còn vay tiền của rất nhiều người trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đến nay vẫn không có khả năng trả nợ với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

TT


TT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]