(Baothanhhoa.vn) - Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 27 tháng Chạp đến ngày mùng 6 Tết), tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cơ bản được bảo đảm ổn định. An ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp.

An ninh - trật tự trong kỳ nghỉ tết bảo đảm ổn định, phạm pháp hình sự giảm

Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 27 tháng Chạp đến ngày mùng 6 Tết), tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cơ bản được bảo đảm ổn định. An ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp.

An ninh - trật tự trong kỳ nghỉ tết bảo đảm ổn định, phạm pháp hình sự giảm

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại một số chốt trên địa bàn thành phố Thanh Hóa trong đêm giao thừa.

Theo đó, toàn tỉnh xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự, giảm 11,8% so với cùng kỳ năm 2021. Tình hình trật tự ATGT, trật tự công cộng có chuyển biến tích cực. Đặc biệt không xảy ra đốt pháo trái phép.

Có được kết quả trên trước hết là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò tham mưu nòng cốt.

An ninh - trật tự trong kỳ nghỉ tết bảo đảm ổn định, phạm pháp hình sự giảm

Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra bảo đảm ANTT.

Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập các đoàn công tác do Giám đốc và các Phó Giám đốc làm trưởng đoàn cùng 2 tổ giám sát trực tiếp xuống địa bàn cơ sở để kiểm tra đôn đốc, giám sát tình hình đảm bảo ANTT trong dịp tết.

Mặc dù trong những ngày nghỉ tết nhưng các đơn vị Công an trong tỉnh vẫn duy trì từ 30- 50% quân số, riêng lực lượng CSGT, trật tự, cảnh sát cơ động đảm bảo 100% quân số làm việc bình thường sẵn sàng tham gia giải quyết, xử lý các tình huống, vụ việc phức tạp về ANTT.

Đặc biệt, trong đêm giao thừa Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai các phương án giám sát, chốt chặn và tuần tra kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm để tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng.

Cùng với đó, các lực lượng Công an trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động Nhân dân tự giác giao nộp 8,61 kg pháo các loại, 4 khẩu súng quân dụng, 9 viên đạn, 122 quả pháo. Phát hiện, thu giữ 41 quả pháo tự chế, 5 “giàn phun viên”, 20 hộp “thác nước bạc”, 15 túi đựng “ống phun bạc”, 10 “cây hoa lửa”, 20 ống “cánh hoa xoay” và “ống hoa lửa cầm tay”. Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt 1.563 trường hợp vi phạm Luật ATGT đường bộ, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước hơn 1,7 tỷ đồng, tước 115 GPLX, tạm giữ 396 phương tiện…

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]