(Baothanhhoa.vn) - Nhằm trang bị kỹ năng sơ, cấp cứu, giúp ngư dân yên tâm bám biển, mới đây, Sở Y tế phối hợp với UBND TP Sầm Sơn tổ chức tập huấn quản lý y tế cấp cứu ban đầu trên biển cho 150 chủ tàu đánh bắt xa bờ phường Quảng Tiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trang bị kiến thức và tủ thuốc cho các phương tiện tàu thuyền tham gia đánh bắt trên biển

Nhằm trang bị kỹ năng sơ, cấp cứu, giúp ngư dân yên tâm bám biển, mới đây, Sở Y tế phối hợp với UBND TP Sầm Sơn tổ chức tập huấn quản lý y tế cấp cứu ban đầu trên biển cho 150 chủ tàu đánh bắt xa bờ phường Quảng Tiến.

Cán bộ y tế hướng dẫn một số kỹ năng sơ, cấp cứu ban đầu trên biển cho ngư dân.

Tại lớp tập huấn các chủ thuyền đã được hướng dẫn một số kỹ năng sơ, cấp cứu ban đầu trên biển với những tình huống cụ thể như: sơ cứu khi bị đuối nước, bị bỏng, ngạt thở, dị ứng, ngộ độc do hải sản, cách nẹp cố định chân, tay khi bị tai nạn gãy tay, gãy chân; cách nhận biết dấu hiệu bệnh ban đầu, sơ cứu những chấn thương ngoài da, cách sử dụng các loại thuốc, hướng dẫn gọi điện thoại đến tổng đài để được tư vấn tình trạng bệnh tật, cách chữa trị ban đầu.

Sở Y tế trao tặng tủ thuốc cho các chủ tàu ở phưởng Quảng Tiến.

Cũng trong chương trình, Sở Y tế Thanh Hóa đã trao tặng 150 tủ thuốc với một số vật tư y tế thiết yếu (thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, và các dụng cụ băng bó vết thương, máy đo huyết áp...) cho các chủ tàu cá có công suất từ 300CV trở lên, thường xuyên hoạt động dài ngày và xa bờ, nhằm giúp các thuyền viên chăm sóc sức khỏe hàng ngày và sơ cấp cứu trong những trường hợp tai nạn thương tích. Tổng trị giá quà tặng là 600 triệu đồng.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]